TGA: Cảnh báo về Viên Germany Black Ant 2000mg (Zhansheng Weige Chaoyue Xilishi)

TGA đã kiểm nghiệm một mẫu sản phẩm Germany Black Ant 2000mg dạng viên. Kết quả cho thấy mẫu chứa chất sildenafil chưa được khai báo. Do chứa sildenafil, chế phẩm Germany Black Ant 2000mg này chưa được kiểm tra về chất lượng, độ an toàn và hiệu quả theo quy định của pháp luật và nơi sản xuất thuốc này chưa được TGA cấp phép. TGA cảnh báo việc phân phối Germany Black Ant 2000mg dạng viên có chứa hoạt chất sildenafil chưa được khai báo như vậy là bất hợp pháp. Bên cạnh đó, không nên sử dụng viên Germany Black Ant 2000mg do thuốc chứa hoạt chất phải kê đơn và tiềm ẩn những nguy cơ nghiêm trọng đối với sức khỏe.

 
 
 
TGA đã kiểm nghiệm một mẫu sản phẩm Germany Black Ant 2000mg dạng viên. Kết quả cho thấy mẫu chứa chất sildenafil chưa được khai báo. Do chứa sildenafil, chế phẩm Germany Black Ant 2000mg này chưa được kiểm tra về chất lượng, độ an toàn và hiệu quả theo quy định của pháp luật và nơi sản xuất thuốc này chưa được TGA cấp phép. TGA cảnh báo việc phân phối Germany Black Ant 2000mg dạng viên có chứa hoạt chất sildenafil chưa được khai báo như vậy là bất hợp pháp. Bên cạnh đó, không nên sử dụng viên Germany Black Ant 2000mg do thuốc chứa hoạt chất phải kê đơn và tiềm ẩn những nguy cơ nghiêm trọng đối với sức khỏe.
 
Ảnh: TGA.

TGA đang làm việc với Lực lượng Biên phòng Australia nhằm ngăn chặn việc vận chuyển viên Germany Black Ant 2000mg vào lãnh thổ Austalia, đồng thời yêu cầu tịch thu và phá hủy ngay nếu thuốc này được phát hiện ở biên giới.

TGA khuyến cáo người dùng cần hết sức thận trọng khi mua thuốc từ các trang mạng không rõ ràng ở nước ngoài và đưa ra một video ngắn về những rủi ro liên quan đến việc mua thuốc và thiết bị y tế trực tuyến. Những sản phẩm được mua qua Internet: có thể chứa các thành phần không rõ ràng, có nguy cơ gây hại cho sức khỏe và không đáp ứng các tiêu chuẩn của TGA về chất lượng, độ an toàn và hiệu quả để được phân phối tại Australia.



 
 
 
Nguồn: Võ Thùy - Nguyên Thúy

Các tin liên quan