TGA: Morphine Sulfate Injection BP 30mg trong ống 1ml

TGA khuyến cáo Morphine Sulfate Injection BP 30mg/1ml không an toàn để được sử dụng qua đường tiêm ngoài màng cứng và đường tiêm tủy sống. Đây là một sản phẩm chưa được đăng kí, có nguồn gốc nước ngoài, đã được cấp phép để được sử dụng như một sản phẩm thay thế trong thời gian thiếu thuốc DBL Morphine Sulfate Injection BP 30 mg/1ml.

 

 

Khuyến cáo an toàn – sản phẩm thuộc nhóm không dùng đường tiêm tủy sống/tiêm ngoài màng cứng

 

Morphine Sulfate Injection BP 30mg/1ml không an toàn để được sử dụng qua đường tiêm ngoài màng cứng và đường tiêm tủy sống. Đây là một sản phẩm chưa được đăng kí, có nguồn gốc nước ngoài, đã được cấp phép để được sử dụng như một sản phẩm thay thế trong thời gian thiếu thuốc DBL Morphine Sulfate Injection BP 30 mg/1ml.

 

DBL Morphine Sulfate 30 mg/1 mL injection BP là sản phẩm duy nhất được đăng kí ở thị trường Úc nhưng thuốc này hiện không đủ cung ứng cho đến ngày 30/5/2019. Do đó, TGA đã cấp phép sử dụng Morphine Sulfate Injection BP 30mg/1ml như một sản phẩm thay thế, cho chỉ định làm dịu các cơn đau nghiêm trọng không đáp ứng với NSAIDs.

 

Morphine Sulfate Injection BP 30mg/1ml có chứa chất bảo quản nên chỉ được dùng tiêm tĩnh mạch, tiêm bắp hoặc tiêm dưới da.

 

Mặc dù DBL Morphine Sulfate 30 mg/1 mL injection BP chưa được phê duyệt để sử dụng qua đường tiêm ngoài màng cứng/tiêm tủy sống, TGA cảnh báo rằng vẫn có một số trường hợp sử dụng thuốc ngoài hướng dẫn qua hai đường này.

 

Người dùng nếu có bất kỳ lo ngại nào về vấn đề này cần trao đổi với cán bộ y tế.

Trong thời gian thiếu thuốc, cán bộ y tế cần xem xét, cân nhắc sử dụng các đường dùng khác của thuốc DBL Morphin.

 

Nguồn: https://www.tga.gov.au/alert/morphine-sulfate-injection-bp-30-mg-1-ml-ampoule

 

 

Người tổng hợp: Võ Thị Thùy - Nguyễn Phương Thúy