FDA: Kingston Pharma LLC tiến hành thu hồi Siro ho long đờm NATURALS cho trẻ em do nguy cơ gây hại cho sức khoẻ

Kingston Pharma LLC của Massena, NY đang thu hồi Lô số KL180157 sản phẩm Siro ho long đờm NATURALS vì lô nàycó khả năng nhiễm khuẩn Bacillus cereus và Bacillus circulans. Bacillus cereustrong các sản phẩm thực phẩm có khả năng gây ra hai loại bệnh đường tiêu hóa là nôn mửa và tiêu chảy.

 

Các bệnh đường tiêu hóa liên quan đến hai loại Bacillus kể trên thường ở mức độ nhẹ và dễ điều trị, mặc dù đã ghi nhận được những trường hợp nghiêm trọng và thậm chí là tử vong.  Những đối tượngcó nguy cơ mắc các bệnh trên ở mức độ nghiêm trọng hơn bao gồm trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và những người có hệ miễn dịch yếu.  Cho đến nay,chưa có báo cáo nào về các phản ứng có hại liên quan đến việc sửdụng sản phẩm này.

 

Sản phẩm nàyđược phân phối trên toàn quốc tại các cửa hàng bán lẻ Dollar General.  Sản phẩm được đóng góitrong hộpcartoncó nhãn DG ™ / Health baby Cough Syrup Mucus, số lô KL180157, hạn sử dụng tháng 11/2020 được in ở dướit hùng carton và mặt sau của nhãn chai.

 

Ảnh minh họa: FDA.

 

 

Nguy cơ nhiễm bẩn được ghi nhận sau khi kiểmnghiệm cho thấy sự hiện diện của Bacillus cereus / Bacillus Circulans trong một số chai của lô sản phẩm này.  Một trong mười chai phát hiện Bacillus cereus và hai trong mười chaiphát hiện Bacillus Circulans với hàm lượng thấp.

 

Việc sản xuất sản phẩm đã bị đình chỉ trong khi FDA và công ty tiếp tục điều tra về nguyên nhân của vấn đề này.

 

 

Nguồn: https://www.fda.gov/Safety/Recalls/ucm634052.htm

 

Người tổng hợp: Đỗ Thu Thanh - Nguyễn Phương Thúy