Health Canada: Phát hiện thêm nguy cơ gây hại mới do các sản phẩm thuốc trái phép phân phổi bởi A1 Herbal Ayurvedic Clinic Ltd.

Health Canada tiếp tục bổ sung thêm thông tin cho cảnh báo được đăng tải vào ngày 28 tháng 1 năm 2019, cảnh báo người Canada rằng tất cả các sản phẩm được phân phối bởi A1 Ayurvedic Clinic là trái phép và không nên sử dụng, Health Canada đã xác định thêm nguy cơ gây hại cho sức khỏe liên quan đến các sản phẩm do A1 Herbal sản xuất và phân phối.

 

 

 

Bộ Y tế Canada trước đây đã cảnh báo rằng kiểm nghiệm từ các phòng thí nghiệm đã tìm thấy chì và thủy ngân trong các sản phẩm của A1 Herbal Ayurvedic.  Kiểm nghiệm thêm các sản phẩm và thành phần bị tịch thu từ công ty này đã phát hiện thêm chì, asen và nimesulide.

 

Asen, chì và thủy ngân là những kim loại nặng gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe.  Nuốt phải quá nhiều asen, chì hoặc thủy ngân có thể tích tụ trong các cơ quan quan trọng của cơ thể.  Trẻ em dễ chịu ảnh hưởng độc hại nhất của kim loại nặng.  Nimesulide là một loại thuốc không được phép lưu hành ở Canada và đã bị rút khỏi thị trường ở một số quốc gia vì nó gây tổn thương gan.

 

Danh sách các sản phẩm và thành phần bị ảnh hưởng được cung cấp dưới đây.  Bộ Y tế Canada tiếp tục khuyên người tiêu dùng ngừng sử dụng tất cả các sản phẩm Ayurvedic A1.

 

Thông tin cho người tiêu dùng

Nếu người tiêu dùng đang sở hữu bất kỳ sản phẩm từ công ty này:

Ngừng sử dụng chúng ngay lập tức.  Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu đã sử dụng bất kỳ sản phẩm Ayurvedic A1 nào và có lo ngại về sức khỏe.

Vứt bỏ đúng cách các sản phẩm theo tài liệu hướng dẫn xử lý chất thải đô thị.

Báo cáo bất kỳ phản ứng hoặc khiếu nại bất lợi liên quan đến sản phẩm thuốc cho Bộ Y tế Canada.

Nếu người tiêu dùng thấy A1 Herbal hoặc bất kỳ sản phẩm thuốc trái phép nào được bày bán ở Canada:

Báo cáo cho Bộ Y tế Canada bằng mẫu đơn khiếu nại trực tuyến.

 

Thông tin chung

Asen, chì và thủy ngân là những kim loại nặng gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe.  Nuốt phải quá nhiều asen, chì hoặc thủy ngân có thể tích tụ trong các cơ quan quan trọng của cơ thể.  Trẻ em dễ chịu tác động độc hại nhất của kim loại nặng.

Các tác động độc hại của asen bao gồm ung thư da và phổi, bệnh tim và phổi ,tổn thương não.

Tác dụng độc hại của chì bao gồm đau bụng, thiếu máu, rối loạn huyết áp, rối loạn sinh sản như sảy thai, yếu cơ, mất tập trung, giảm cân, mất ngủ, chóng mặt và tổn thương thận và não.

Các tác động độc hại của thủy ngân bao gồm khó chịu, run, mất trí nhớ, mất ngủ, mất tập trung và tổn thương thận và não.

Nimesulid là một loại thuốc thuộc nhóm NSAID, có tác dụng giảm đau, hạ sốt, chống viêm. Thuốc này không được phép lưu hành tại Canada và đã bị rút khỏi thị trường ở một số quốc gia do gây tổn thương gan. Các tác dụng phụ khác bao gồm rối loạn tiêu hóa, thiếu máu, suy thận và giảm khả năng đông máu.

 

Thông tin các sản phẩm trái phép

Tên sản phẩm hoặc thành phần

Chất nhiễm tạp

Fat Go Super Slim

Chì

ARS K RAS
Chirita 50%
Amba Haldi 50%

Arsen, chì, nimesulid

Ashoka 50%
Punarua 50%

Chì

C-24 500 mg

 

Chì

Daru HLDI 33%
Punarua 33%
Amla 33%

Nimesulid

DESI Extract
Giloy
Tulsi

Nimesulid

KAM Extract
Triffla 50%
Punarua 50%

Chì

K-Guggal Extract

Nimesulid

 

Các động thái của Bộ Y tế Canada

Bộ Y tế Canada trước đây đã tịch thu tất cả các sản phẩm, nguyên liệu sản xuất và thiết bị A1 Ayurvedic Clinic ở Surrey, BC và Brampton, Ontario, và đã hủy tất cả các giấy phép sản xuất và lưu hành các thuốc của A1 Herbal. Lưu hành các sản phẩm thuốc trái phép ,chưa được Bộ Y tế Canada kiểm nghiệm về tính an toàn, hiệu quả và chất lượng, là phạm pháp.

 

Theo báo cáo tháng 01/2019, A1 Herbal cũng bị phát hiện hoạt động mà không có các giấy phép cần thiết của Bộ Y tế Canada.  Hoạt động mà không có giấy phép cần thiết là vi phạm pháp luật nghiêm trọng.  Giấy phép hoạt động chỉ ra rằng một công ty có các quy trình hoạt động phù hợp với yêu cầu của Bộ Y tế Canada để theo dõi và thu hồi các sản phẩm y tế và cũng chỉ ra rằng công ty đang sản xuất, đóng gói và dán nhãn sản phẩm theo Thực hành Sản xuất Tốt (một tiêu chuẩn giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm thuốc bán cho người Canada).

 

Bộ tiếp tục làm việc với các đối tác quản lý liên bang, bao gồm Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada, để giúp ngăn chặn việc nhập khẩu các sản phẩm này.  Bộ Y tế Canada cũng tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các cơ quan y tế địa phương và đã chia sẻ thông tin về các kết quả xét nghiệm gần đây.

Bộ Y tế Canada đang xem xét các động thái tiếp theo và sẽ thông báo cho người dân khi cần nếu có bất kỳ rủi ro sức khỏe mới nào được xác định.

 

Nguồn: https://healthycanadians.gc.ca/recall-alert-rappel-avis/hc-sc/2019/69596a-eng.php

Các tin liên quan