Health Canada: Điểm tin đáng chú ý từ bản tin Health Product Inforwatch tháng 10/2017

 

(Ảnh: nguồn internet)

 

 

Các thuốc điều trị tâm thần không điển hình

Tổng quan về độ an toàn đánh giá nguy cơ mộng du và rối loạn giấc ngủ liên quan đến ăn uống (SRED) liên quan đến các thuốc kháng tâm thần không điển hình (aripiprazole, asenapine, lurasidone, olanzapine, paliperidone, quetiapine, resperidone và ziprasidone). Tổng quan về độ an toàn của Health Canada chỉ ra mối liên quan giữa mộng du và SRED và việc sử dụng các thuốc kháng tâm thần không điển hình. Health Canada khuyến cáo cập nhật các tác dụng có hại này vào chuyên luận thuốc cho tất cả các thuốc kháng tâm thần không điển hình.

Invokana (canagliflozin) và Invokamet (canagliflozin và metformin)

Nguy cơ phẫu thuật cắt bỏ chi dưới tăng gần 2 lần được quan sát thấy trong hai nghiên cứu lâm sàng dài hạn ở bệnh nhân mắc đái tháo đường typ 2 mắc bệnh tim mạch hoặc ít nhất 2 yếu tố nguy cơ tim mạch được điều trị bằng Invokana. Các cán bộ y tế được nhắc nhở tuân thủ hướng dẫn thực hành chăm sóc đái tháo đường thiết lập ở những bệnh nhân điều trị bằng canagliflozin. Các chuyên luận về sản phẩm Invokana và Invokamet của Canada sẽ được cập nhật để phản ánh thông tin an toàn này.

Levonorgestrel – các hệ giải phóng vào tử cung

Tổng quan về độ an toàn đánh giá nguy cơ ức chế tiết sữa liên quan đến các hệ giải phóng levonorgestrel vào tử cung. Tổng quan của Health Canada kết luận rằng các bằng chứng hiện tại giới hạn gợi ý mối liên quan này.  Health Canada đang xem xét cập nhật chuyên luận cho các chế phẩm có các trường hợp giảm bài biết sữa được báo cáo.

Solu-Medrol Act-O-Vial 40 mg

Solu-Medrol Act-O-Vial 40 mg là công thức methylprednisolone duy nhất tại Canada có chứa lactose có nguồn gốc từ bò như một tá dược.  Các phản ứng dị ứng nghiêm trọng đã được báo cáo ở bệnh nhân có dị ứng protein sữa bò những người được điều trị bằng thuốc này. Thuốc này chống chỉ định với người nghi ngờ dị ứng sữa bò. Chuyên luận thuốc đã được cập nhật để phản ánh thông tin an toàn này.

 

Nguồn:https://www.canada.ca/content/dam/hc-sc/documents/services/drugs-health-products/medeffect-canada/health-product-infowatch/health-product-infowatch-october-2017/health-product-infowatch-october-2017-eng.pdf

Điểm tin: Nguyễn Thị Tuyến

 

 

 

 

 

 

Các tin liên quan