Health Canada: Ngày 10/12/2018, Cơ quan quản lý y tế Canada cảnh báo sản phẩm không được cấp phép có thể gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe người sử dụng

 

Cơ quan quản lý y tế Canada khuyến cáo người dân về các sản phẩm không được cấp phép có thể gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe người sử dụng. Các sản phẩm này không được Health Canada đánh giá về an toàn, hiệu quả và chất lượng. Chúng có thể gây hại cho sức khỏe do:

 

- Chứa hoạt chất không được ghi trên nhãn: Bao gồm hoạt chất phải kê đơn, liều lượng quá mức cho phép. Các thuốc kê đơn chỉ được sử dụng dưới sự giám sát của cán bộ y tế do có thể gây phản ứng bất lợi nghiêm trọng. Việc người sử dụng không biết hoạt chất chứa trong sản phẩm làm tăng nguy cơ gây dị ứng nghiêm trọng và tương tác với các thuốc khác hoặc thức ăn.

 

- Nhãn sản phẩm có thể ghi các hoạt chất gây hại. Nhãn của các sản phẩm này có thể liệt kê hoạt chất chỉ được dùng khi kê đơn hoặc phối hợp hoạt chất mà Health Canada không cho phép sử dụng do có thể gây nguy hại nghiêm trọng cho sức khỏe.

 

Health Canada cảnh báo các sản phẩm và hoạt chất tương ứng như sau: Dust Extreme (1,3 dimethylamylamine); Insane Labz I AM GOD (rauwolfia), sarm center GW-1516 (cardarine-GW1516); sarm center LGD-4033 (selective androgen receptor modulators - LGD-4033); sarm center RAD-140 (RAD-140); sarm center Ostarine (ostarine); sarm center Andarine (andarine); sarm center SR-9009) (SR-9009); Sidewalk Kraka (rauwolfia); Stimul-8 (rauwolfia)

 

Nguồn: https://healthycanadians.gc.ca/recall-alert-rappel-avis/hc-sc/2018/68576a-eng.php

Điểm tin: Nguyễn Thị Tuyến