Health Canada: Ngày 16/11/2018, Cơ quan Quản lý Y tế Canada cảnh báo sản phẩm không được cấp phép “21st Century DHEA” chứa hoạt chất cần được kiểm soát có thể gây nguy cơ nghiêm trọng với sức khỏe

 

Health Canada vừa thu giữ sản phẩm “21st Century DHEA” do sản phẩm được dán nhãn chứa dehyroepiandrosterone (DHEA), hoạt chất được kiểm soát có thể gây nguy hại nghiêm trọng cho sức khỏe người sử dụng. “21st Century DHEA” là chế phẩm không được cấp phép lưu hành, sản phẩm này được quảng cáo “hỗ trợ miễn dịch, tăng cường thể lực và tinh thần”.

Người tiều dùng cần:

- Ngừng sử dụng chế phẩm. Trao đổi với cán bộ y tế nếu đã sử dụng chế phẩm và có băn khoăn về sức khỏe

- Đọc kỹ nhãn chế phẩm đã mua để xác định chế phẩm đã được Health Canada đánh giá về an toàn, hiệu quả và chất lượng.


Dihydroepiandrosterone (DHEA) là chất được kiểm soát do có thể gây tăng nồng độ hormon nam, nữ trong cơ thể và có thể làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, ung thư buồng trứng và các ung thư nhạy cảm với hormon khác. Tác dụng bất lợi tiềm tàng do thuốc gây ra bao gồm bệnh tim mạch nghiêm trọng, thay đổi khả năng sinh sản và sản xuất tinh trùng. Nên tránh sử dụng DHEA ở người có tiền sử bất thường nhịp tim, rối loạn đông máu, bệnh gan và phụ nữ có thai, phụ nữ cho con bú.

 

 

Nguồn: https://healthycanadians.gc.ca/recall-alert-rappel-avis/hc-sc/2018/68314a-eng.php

Điểm tin: Nguyễn Thị Tuyến