FDA: Strokes Healthcare Inc. Issues tiến hành thu hồi tự nguyện dung dịch nhỏ mắt Pilocarpin 0.1% trên phạm vi toàn quốc do nồng độ chất bảo quản cao

Strokes Healthcare Inc. đang tiến hành thu hồi tự nguyện 1 trong 81 lô thuốc nhỏ mắt Pilocarpin 0.1%, ở cấp độ người tiêu dùng và trung tâm thú y. Dung dịch nhỏ mắt bị thu hồi do phát hiện chứa hàm lượng chất bảo quản benzalkonium chlorid cao hơn mức cho phép.

 

 

 

Strokes Healthcare Inc. đang tiến hành thu hồi tự nguyện 1 trong 81 lô thuốc nhỏ mắt Pilocarpin 0.1%, ở cấp độ người tiêu dùng và trung tâm thú y. Dung dịch nhỏ mắt bị thu hồi do phát hiện chứa hàm lượng chất bảo quản benzalkonium chlorid cao hơn mức chop phé.

 

Báo cáo rủi ro: Sử dụng sản phẩm này tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến hội chứng khô mắt không hồi phục do chứa nồng độ cao chất bảo quản. Khô mắt cần được điều trị can thiệp lâu dài và có thể dẫn tới đau mắt hoặc mù lòa nếu không được kiểm soát. Nếu vật nuôi có biểu hiện chớp mắt quá nhiều, sưng mắt, chảy nước mắt hoặc các dấu hiệu khác của kích ứng mắt,cần liên hệ ngay với bác sĩ thú y. Strokes Healthcare Inc. đang thực hiện một cuộc điều tra mở rộng để tìm hiểu nguyên nhân. Đến thời điểm hiện tại, Strokes Healthcare Inc. đã được thông báo về 8 trường hợp kích ứng mắt, một tác dụng phụ thường gặp của thuốc nhỏ mắt pilocarpin.

 

Thuốc này được sử dụng để điều trị tăng nhãn áp, được đóng gói trong lọ 10ml. Thông tin về sản phẩm bị thu hồi là:

Tên sản phẩm

Số lô

Hạn sử dụng

Dung dịch nhỏ mắt Pilocarpin 0.1%

R180052

17/02/2019

 

 

Sản phẩm được phân phối ở nhiều bang ở Hoa Kỳ. Strokes Healthcare Inc. đang thông báo tới người tiêu dùng thông tin về quá trình thu hồi qua thư và điện thoại. Người têu dùng và các trung tâm thú y cần ngưng sử dụng sản phẩm này ngay lập tức và liên hệ với công ty để được thu hồi và thay thế sản phẩm

 

 

Nguồn: https://www.fda.gov/Safety/Recalls/ucm633445.htm

 

 

Người tổng hợp: Đỗ Thu Thanh - Nguyễn Phương Thúy