Health Canada: Ngày 26/11/2018, Cơ quan quản lý y tế Canada kết luận không có vấn đề mới về an toàn khi sử dụng các loại kem chống nắng

 

Trong mùa hè 2017, Health Canada đã nhận được nhiều báo cáo về phản ứng trên da khi sử dụng các loại kem chống nắng hơn những năm trước. Do đó, cơ quan này đã thực hiện cuộc rà soát để đánh giá bằng chứng khoa học mới nhất về nguy cơ phản ứng trên da khi sử dụng các sản phẩm chống nắng.

Thông qua cuộc rà soát về độ an toàn này, Health Canada kết luận không có vấn đề an toàn mới khi sử dụng các loại kem chống nắng. Tuy nhiên, Cơ quan này nhận thấy trong một tỷ lệ hiếm gặp phản ứng trên da từ nhẹ đến trung bình có thể xuất hiện ở những người bị dị ứng hoặc mẫn cảm với một hoặc nhiều thành phần của các chế phẩm chống nắng.

 

(Ảnh: nguồn internet)

 

Lợi ích việc dùng kem chống nắng với chỉ số SPF từ 30 trở lên cao hơn nguy cơ có hại của phản ứng trên da. Health Canada khuyến cáo dùng kem chống nắng với SPF từ 30 trở nên để ngăn cháy nắng và giảm nguy cơ ung thư da. Bất cứ người dùng nào có tiền sử gặp phản ứng nghiêm trọng khi phơi nhiễm với ánh nắng mặt trời cần tránh tối đa ra ngoài trời nắng và luôn sử dụng kem chống nắng hoặc biện pháp bảo vệ khác.

 

Nguồn: https://healthycanadians.gc.ca/recall-alert-rappel-avis/hc-sc/2018/68360a-eng.php

Điểm tin: Nguyễn Thị Tuyến