Theo dòng sự kiện các thuốc nhóm sartan bị nhiễm tạp chất: MHRA thông báo thu hồi thêm các thuốc chứa losartan

Cuộc điều tra về khả năng bị nhiễm tạp chất của các thuốc sartan cho thấy các sản phẩm chứa losartan kali bị nhiễm một loại tạp chất khác, N-nitroso-N-methylamino butyric acid (NMBA). Các sản phẩm chứa Losartan kali từ NSX Accord Health Limited bị ảnh hưởng và các lô được liệt kê sau đây đang bị thu hồi.

 

 

Cuộc điều tra về khả năng bị nhiễm tạp chất của các thuốc sartan cho thấy các sản phẩm chứa losartan kali bị nhiễm một loại tạp chất khác, N-nitroso-N-methylamino butyric acid (NMBA). Các sản phẩm chứa Losartan kali từ NSX  Accord Health Limited bị ảnh hưởng và các lô được liệt kê sau đây đang bị thu hồi.

 

- Viên nén bao phim Losartan kaki 50mg số lô PT04882;

 

- Viên nén bao phim Losartan kali 100mg số lô PT02738, GX0135

 

Khuyến cáo cho cán bộ y tế và nhà thuốc:

 

Ngừng phân phối các lô thuốc trên ngay lập tức, cách ly các lô này khỏi số thuốc còn lại và trả lại cho nhà phân phối.

 

Nếu nhận được những thắc mắc của bệnh nhân về vấn đề này, khuyến cáo bệnh nhân tiếp tục sử dụng thuốc do nguy cơ sức khỏe khi ngừng dùng thuốc cao hơn nguy cơ tiềm ẩn do tạp chất.

 

Nếu xảy ra tình trạng thiếu thuốc losartan ở địa phương, bệnh nhân cần trao đổi với bác sỹ để thảo luận về các biện pháp điều trị thay thế.

 

MHRA đang điều tra kỹ lưỡng vấn đề này cùng Cơ quan Dược phẩm Châu Âu (EMA) và Ủy ban Châu Âu về Chất lượng Thuốc (EDQM), đồng thời tiếp tục theo dõi tình hình ở Anh và xem xét những biện pháp cần thiết để bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

 

Nguồn: https://www.gov.uk/drug-device-alerts/class-2-medicines-recall-accord-healthcare-limited-losartan-potassium-50mg-film-coated-tablets-pl-20075-0022-and-losartan-potassium-100mg-film-coated-tablets-pl-20075-0023

 

Người tổng hợp: Võ Thị Thùy - Nguyễn Phương Thúy

Các tin liên quan