ANSM yêu cầu tuân thủ liều Xeljanz (tofacitinib) trong điều trị viêm khớp dạng thấp.

ANSM đã được Cơ quan y tế châu Âu (EMA) thông báo về việc tăng nguy cơ thuyên tắc động mạch phổi và tử vong trên những bệnh nhân viêm khớp dạng thấp được điều trị bằng Xeljanz (tofacitinib) với liều cao (10mg, dùng 2 lần một ngày) được tiến hành trong một thử nghiệm lâm sàng. Do đó, ANSM yêu cầu các chuyên gia y tế và bệnh nhân tuân thủ liều đã được chỉ định khi sử dụng thuốc Xeljanz (hoạt chất Tofacitinib) trong điều trị viêm khớp dạng thấp (liều 5mg, dùng 2 lần một ngày).

 

ANSM yêu cầu các chuyên gia y tế và bệnh nhân tuân thủ liều đã được chỉ định khi sử dụng thuốc Xeljanz (hoạt chất Tofacitinib) trong điều trị viêm khớp dạng thấp (liều 5mg, dùng 2 lần một ngày). ANSM đã được Cơ quan y tế châu Âu (EMA) thông báo về việc tăng nguy cơ thuyên tắc động mạch phổi và tử vong trên những bệnh nhân viêm khớp dạng thấp được điều trị bằng Xeljanz (tofacitinib) với liều cao (10mg, dùng 2 lần một ngày) được tiến hành trong một thử nghiệm lâm sàng.

 

Xeljanz (tofacitinib), được lưu hành bởi Pfizer, được chỉ định khi kết hợp với methotrexate (viết tắt MTX) trong điều trị viêm khớp dạng thấp hoạt động mức độ trung bình đến nặng ở bệnh nhân trưởng thành có đáp ứng hoặc không dung nạp các phương pháp điều trị chống thấp khớp. Trong trường hợp bệnh nhân không dung nap với methotrexat hoặc điều trị bằng methotrexat không phù hợp, có thể sử dụng tofacitinib dưới dạng đơn trị liệu.

 

Theo yêu cầu của cơ quan y tế Hoa Kỳ, Pfizer đã tiến hành một thử nghiệm lâm sàng đánh giá độan toàn của tofacitinib đã cho thấy sự gia tăng nguy cơ thuyên tắc động mạch phổi ở bệnh nhân trên 50 tuổi, có ít nhất một nguy cơ tim mạch và được điều trị bằng Xeljanz (tofacitinib) với liều cao (10mg, dùng 2 lần một ngày).

 

Bên cạnh đó, một phân tích chuyên sâu của thử nghiệm lâm sàng và những dữ liệu có sẵn về các nguy cơ trên tim mạch đang được tiến hành ở châu Âu để đánh giá lại nguy cơ.

 

Trong khi chờ đợi kết quả của nghiên cứu, ANSM yêu cầu chuyên gia y tế và bệnh nhân tuân thủ liều đã được khuyến cáo là 5mg , dùng 2 lần một ngày. Theo đó, các chuyên gia y tế có kê toa Xeljanz (tofacitinib) sẽ nhận được thông báo liên quan đến nội dung này.

 

 

Nguồn: https://ansm.sante.fr/S-informer/Actualite/Xeljanz-tofacitinib-l-ANSM-demande-aux-professionnels-de-sante-et-aux-patients-de-bien-respecter-la-dose-autorisee-dans-le-traitement-de-la-polyarthrite-rhumatoide-Point-d-Information

 

Người tổng hợp: Vũ Đức Hoàn – Nguyễn Phương Thúy

Các tin liên quan