FDA rút ngắn khoảng thời gian tiêm liều tăng cường vắc xin Moderna COVID-19 xuống 5 tháng

 

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã sửa đổi giấy phép sử dụng khẩn cấp (EUA) đối với Vắc xin Moderna COVID-19 nhằm rút ngắn thời gian tiêm liều tăng cường xuống ít nhất năm tháng kể từ khi hoàn thành đợt tiêm chủng chính trên những người từ 18 tuổi trở lên.

 

Peter Marks, MD, Ph.D., giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đánh giá Sinh học của FDA, cho biết: “Biến thể omicron có tốc độ lây lan nhanh hơn so với chủng virus SARS-CoV-2 ban đầu và các biến thể khác đã xuất hiện. Tiêm phòng là cách bảo vệ tốt nhất để chống lại COVID-19, bao gồm các biến thể đang lưu hành. Việc rút ngắn khoảng thời gian từ khi hoàn thành đợt tiêm chủng chính đến khi tiêm liều tăng cường có thể giúp giảm khả năng hệ miễn dịch bị suy yếu. Hành động này cũng mang lại sự nhất quán về thời gian tiêm liều tăng cường giữa các vắc xin mRNA hiện có. Chúng tôi khuyến khích tất cả mọi người đi tiêm chủng — không bao giờ là quá muộn để bạn tiêm vắc xin hoặc tiêm liều tăng cường COVID-19 ”.

 

Các tác dụng phụ được báo cáo phổ biến nhất đối với những người được tiêm liều tăng cường vắc xin Moderna COVID-19 sau khi hoàn thành đợt tiêm chính là đau, đỏ và sưng tại nơi tiêm, cũng như mệt mỏi, nhức đầu, đau cơ hoặc khớp, và ớn lạnh. Tờ thông tin dành cho người tiêm vắc xin và người chăm sóc cũng như các cơ sở y tế chứa các thông tin về các tác dụng phụ tiềm ẩn, cũng như nguy cơ viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim.

 

Giấy phép sử dụng khẩn cấp (EUA) sửa đổi đã được cấp cho ModernaTx Inc.

 

Nguồn: https://www.fda.gov/news-events/press-announcements/coronavirus-covid-19-update-fda-shortens-interval-booster-dose-moderna-covid-19-vaccine-five-months

Điểm tin: CTV. Hoàng Hải Linh, CTV. Vương Thị Hương, ThS.DS.Nguyễn Thị Tuyến

Các tin liên quan