Hội nghị Cảnh giác Dược thường niên năm 2019 đã được tổ chức thành công tốt đẹp

Ngày 23-24/8/2019 tại TP. Đà Nẵng, Trung tâm DI&ADR Quốc gia và Trung tâm DI&ADR Khu vực TP.HCM đã phối hợp tổ chức thành công Hội nghị Cảnh giác Dược thường niên năm 2019 với chủ đề “Giảm thiểu nguy cơ liên quan đến thuốc trong thực hành lâm sàng".

 
 
 
 
 

Từ năm 2012, Hội nghị Cảnh giác Dược toàn quốc là Hội nghị tổng kết thường niên được tổ chức đều đặn hàng năm và đã trở thành một diễn đàn chuyên môn uy tín nhằm tăng cường hiệu quả của hoạt động Cảnh giác Dược và giải quyết các vấn đề liên quan đến an toàn thuốc trong thực hành lâm sàng.


Ngày 23-24/8/2019 tại TP. Đà Nẵng, Trung tâm DI&ADR Quốc gia và Trung tâm DI&ADR Khu vực TP.HCM đã phối hợp tổ chức Hội nghị Cảnh giác Dược năm 2019 với chủ đề “Giảm thiểu nguy cơ liên quan đến thuốc trong thực hành lâm sàng”. Hội nghị có sự tham dự của 1000 đại biểu, trong đó có lãnh đạo các Vụ, Cục chức năng của Bộ Y tế, lãnh đạo các Sở y tế, 117 lãnh đạo các cơ sở khám chữa bệnh và các Trung tâm y tế, 158 lãnh đạo khoa Dược và các khoa khám bệnh cùng hàng chục lãnh đạo từ các đơn vị sản xuất, kinh doanh dược phẩm trong cả nước.


Ông Cao Hưng Thái - Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh đã phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị: “Năm 2019 đánh dấu cột mốc 10 năm xây dựng và phát triển Hệ thống Thông tin thuốc và Cảnh giác Dược Quốc gia. Trong chặng đường đã qua, hệ thống đã đạt được một số thành quản đáng khích lệ. Đứng trước giai đoạn mới với nhiều thách thức, hệ thống cần tiếp tục gỡ bỏ những rào cản tâm lý trong báo cáo phản ứng có hại của thuốc, tích cực xây dựng văn hóa an toàn thuốc trong cơ sở khám, chữa bệnh, tăng cường đào tạo lại/đào tạo liên tục cho cán bộ y tế, lồng ghép Cảnh giác dược vào hoạt động Dược lâm sàng, phát triển Cảnh giác Dược trong các mạng lưới công ty SXKDP và nhà thuốc cộng đồng”.


Trung tâm DI&ADR Quốc gia và Khu vực TP. Hồ Chí Minh đã tổng kết sơ bộ hoạt động của hệ thống Cảnh giác Dược giai đoạn 2017 - 06/2018 và tặng giấy khen cho 15 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác báo cáo ADR.


Trong phần lớn thời gian, Hội nghị tập trung thảo luận về vấn đề thực hành Cảnh giác Dược trong các mảng cụ thể như phản vệ, dị ứng thuốc, gây mê hồi sức, tim mạch, nhi khoa, quản lý kháng sinh… với sự chia sẻ của những chuyên gia đầu ngành giàu kinh nghiệm trên cả nước.

 

Trung tâm DI&ADR Quốc gia và Trung tâm DI&ADR Khu vực TP. Hồ Chí Minh xin trân trọng cảm ơn lãnh đạo Bộ Y tế, các Vụ Cục chức năng liên quan, các Chương trình y tế mục tiêu Quốc gia, các Sở Y tế, các cơ sở khám chữa bệnh, các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh dược phẩm, cũng như sự hỗ trợ quý báu của các nhà tài trợ. Ban tổ chức cũng xin đặc biệt cảm ơn tất cả các cán bộ y tế đã và tham dự Hội nghị cũng như tham gia tích cực vào hoạt động Cảnh giác Dược và An toàn thuốc. 


Sự quan tâm ủng hộ của các Quý đồng nghiệp là sự khích lệ lớn đối với hai Trung tâm DI&ADR. Trung tâm DI&ADR Quốc gia và Khu vực TP. Hồ Chí Minh mong tất cả các đối tác cùng tiếp tục đồng hành trên con đường xây dựng và phát triển một hệ thống Cảnh giác Dược và đảm bảo an toàn trong sử dụng thuốc ngày một toàn diện và hiệu quả hơn.


Xin trân trọng cảm ơn và xin hẹn gặp lại các Quý đồng nghiệp tại Hội nghị Cảnh giác Dược năm tới!

 

 

 

Tin bài liên quan:

 

Các bài trình bày tại Hội nghị Cảnh giác Dược năm 2019: "Giảm thiểu nguy cơ liên quan đến thuốc trong thực hành lâm sàng"

 

Hội nghị Cảnh giác Dược thường niên năm 2019: Bài báo cáo Thông tin thuốc và Cảnh giác dược - 10 năm một chặng đường

 
 

Hội nghị Cảnh giác Dược toàn quốc năm 2019: Khen thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác báo cáo ADR năm 2018

http://canhgiacduoc.org.vn/GioiThieuChung/TrangTinHoatDong/1453

 

 

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

 

Ông Cao Hưng Thái (Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh) trao bằng khen của Bộ Y tế cho Trung tâm DI & ADR Quốc gia


 

 

 Tặng giấy khen cho 15 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác báo cáo ADR

 

 

 

Toàn cảnh tại hội nghị

 

 

 

Toàn cảnh tại hội nghị

 

 

Tổng hợp: Nguyễn Phương Thúy, Nguyễn Hoàng Anh (b)

 

 

 

 

 

 

Các tin liên quan