Bài trình bày tại Hội nghị khoa học dược bệnh viện Hà Nội mở rộng lần thứ 7 năm 2019

Vừa qua, Hội nghị khoa học Dược bệnh viện Hà Nội mở rộng lần thứ 7 đã được tổ chức tại Khách sạn Pullman - Hà Nội vào ngày 14-15/12/2019 với 2 chủ đề chính là “Dược sĩ bệnh viện và các hoạt động hướng tới tối ưu hoá dùng thuốc trên từng người bệnh” và “Vai trò của Dược sĩ trong chương trình Quản lý sử dụng kháng sinh tại bệnh viện”, với 10 báo cáo oral và 14 báo cáo poster tiêu biểu.

 

Trong đó, 3 nghiên cứu được triển khai với sự tham gia của Trung tâm DI&ADR Quốc gia đã được lựa chọn báo cáo tại Hội nghị, bao gồm:

 

1- Giám sát tích cực phản ứng có hại của thuốc thông qua bộ công cụ phát hiện tín hiệu tại một đơn vị lâm sàng chuyên khoa tim mạch tuyến trung ương (Báo cáo viên: ThS. Trần Ngân Hà - Trung tâm DI&ADR Quốc gia).

 

2- Ảnh hưởng của nồng độ methotrexat đến một số biến cố bất lợi trên bệnh nhân nhi mắc lơ-xê-mi cấp dòng lympho tại Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương (Báo cáo viên: ThS. Phạm Minh Tuấn - Viện Huyết học Truyền máu Trung ương).

 

3- Chương trình quản lý kháng sinh trong bệnh viện: quản lý kháng sinh dự trữ fosfomycin IV tại bệnh viện Thanh Nhàn (Báo cáo viên: ThS. Đặng Thị Lan Anh - bệnh viện Thanh Nhàn).

 

Kết quả của các nghiên cứu trên góp phần đẩy mạnh hoạt động đảm bảo sử dụng thuốc hợp lý và an toàn cho người bệnh.

 

Ảnh các báo viên nhận giấy chứng nhận và kỷ niệm chương của Hội nghị

 

Ảnh trang đầu - Báo cáo viên ThS. Trần Ngân Hà

 

Ảnh Poster - Báo cáo viên ThS. Phạm Minh Tuấn

 

Ảnh Poster - Báo cáo viên  ThS. Đặng Thị Lan Anh

 

Đọc thêm thông tin và tải các bài trình bày tại Hội nghị tại đây 

 

Trung tâm DI&ADR Quốc gia xin trân trọng cảm ơn sự hợp tác và ủng hộ của Bệnh viện Bạch Mai, Viện huyết học Truyền máu Trung ương và Bệnh viện Thanh Nhàn trong công tác thúc đẩy hoạt động của dược sĩ lâm sàng tại bệnh viện và hướng tới sử dụng thuốc hợp lý, an toàn và hiệu quả.