Trung tâm DI & ADR Quốc gia báo cáo tại Hội nghị Hô hấp Pháp - Việt 2018

 

Từ ngày 2/11/2018 đến ngày 4/11/2018, Hội Lao và Bệnh phổi Việt Nam đã phối hợp Hội Phổi Pháp Việt và Hội Hô hấp thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị hô hấp Pháp Việt (VIFCOR) năm 2018 với chủ đề “Thực hành tốt bệnh phổi để chấm dứt bệnh lao” tại TP. Cần Thơ.

 

Hội nghị có sự tham gia của khoảng 500 đại biểu là các Giáo sư, Tiến sỹ, Lãnh đạo các bệnh viện, các khoa hô hấp, các bác sỹ chuyên khoa hô hấp, chuyên khoa nội đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước và gần 100 chuyên gia quốc tế. Hội nghị là một dịp quý giá để các quý đồng nghiệp cùng cập nhật, trao đổi các kiến thức chuyên môn. 

 

Nội dung Hội nghị bao gồm các chủ đề cụ thể như sau: (1) Lao, Lao kháng thuốc; (2) NTM; (3) Hen; (4) Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính; (5) Viêm phổi; (6) Ung thư phổi; (7) Các kỹ thuật chuyên ngành: Nội soi, Chẩn đoán hình ảnh; Thăm dò chức năng; (8) Ngưng thở tắc nghẽn khi ngủ - OSA, (9) Bệnh hô hấp ở trẻ em. Ngoài ra, tập trung vào những ứng dụng trong thực hành để giải quyết vấn đề ưu tiên của Miền Tây Nam Bộ: Lao, Lao kháng thuốc, Hen, COPD, Viêm phổi, Ung thư phổi.

 

Giám sát an toàn thuốc trong điều trị lao kháng thuốc (bao gồm lao đa kháng, tiền siêu và siêu kháng) đã, đang và sẽ là một hoạt động trọng tâm được thực hiện dưới sự hợp tác chặt chẽ giữa Trung tâm DI & ADR Quốc gia và Chương trình Chống Lao Quốc gia. Trong khuôn khổ của Hội nghị này, đại diện Trung tâm DI & ADR Quốc gia đã đóng góp 1 bài trình bày về kết quả của một chương trình giám sát tích cực về biến cố bất lợi trong điều trị lao đa kháng đã được triển khai tại Việt Nam.

 

Nội dung tóm tắt của phần trình bày xin xem tại đây

 

Hình ành khai mạc Hội nghị Hô hấp Pháp Việt (VIFCOR) 2018

 

Điểm tin: Cao Thị Thu Huyền