THÔNG BÁO: GIA HẠN KHẢO SÁT Ý KIẾN VỀ VIỆC THỰC HIỆN GIÁM SÁT PHẢN ỨNG CÓ HẠI CỦA THUỐC (ADR) TẠI CÁC CƠ SỞ KHÁM, CHỮA BỆNH

Đảm bảo an toàn trong sử dụng thuốc thông qua hoạt động Cảnh giác Dược, giám sát phản ứng có hại của thuốc (ADR) là một trong các nội dung quan trọng của chính sách và công tác sử dụng thuốc hợp lý, an toàn tại các cơ sở khám, chữa bệnh.

 

 

Tính từ ngày 16/9 đến hết ngày 20/10/2021, Trung tâm DI & ADR Quốc gia nhận được tổng số 662 phản hồi của 637 cơ sở khám, chữa bệnh từ 58 tỉnh/thành phố trong cả nước. Báo cáo thu nhận được đa dạng cả về tuyến điều trị, hạng bệnh viện và loại hình bệnh viện (đa khoa/ chuyên khoa). Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều cơ sở khám, chữa bệnh ở một số tỉnh/thành phố vẫn chưa tham gia khảo sát. Do đó, để các đơn vị có thêm thời gian hoàn thiện khảo sát này, thời hạn khảo sát sẽ được kéo dài đến 24 giờ ngày 31/10/2021 (Mọi vướng mắc trong quá trình thực hiện khảo sát, vui lòng liên hệ ThS. Trần Ngân Hà – Email: nganhahup@gmail.com).

 

Kết quả khảo sát ý kiến từ các bệnh viện và đồng nghiệp (tính đa dạng vùng miền, tuyến bệnh viện, hạng bệnh viện, loại hình bệnh viện) sẽ giúp Cục Quản lý Khám chữa bệnh và Trung tâm DI & ADR Quốc gia có cơ sở để sửa đổi “Hướng dẫn giám sát phản ứng có hại của thuốc (ADR) tại các cơ sở khám, chữa bệnh” (ban hành kèm theo quyết định số 1088/QĐ-BYT ngày 04/04/2013 của Bộ Y tế) phù hợp và cập nhật hơn. Đồng thời, đây cũng là công cụ giúp các bệnh viện đánh giá lại toàn diện hoạt động Cảnh giác Dược và giám sát ADR của mình để định hướng cho các hoạt động tương lai. Vì vậy, mong các đồng nghiệp Dược lâm sàng tại các bệnh viện lưu ý hỗ trợ hoàn thiện ý kiến đóng góp của mình.

 

Các cơ sở khám, chữa bệnh có thể thực hiện khảo sát theo 1 trong 3 cách sau:

 

Cách 1: Truy cập đường link

1. Truy cập đường link: https://tinyurl.com/KSADR2021

2. Nhập câu trả lời vào khảo sát online;

3. Sau khi hoàn thành bản khảo sát và nhấn gửi, nếu gửi thành công, Quý đơn vị sẽ nhận được e-mail xác nhận từ hệ thống trong vòng 24 giờ sau khi gửi kết quả khảo sát.

 

Cách 2: Sử dụng mã QR

1.    Quét mã QR dưới đây:

2. Nhập câu trả lời vào khảo sát online;

3. Sau khi hoàn thành bản khảo sát và nhấn gửi, nếu gửi thành công, Quý đơn vị sẽ nhận được e-mail xác nhận từ hệ thống trong vòng 24 giờ sau khi gửi kết quả khảo sát.

 

Cách 3: Sử dụng bộ câu hỏi bản in

1.  Tải bộ câu hỏi khảo sát Phụ lục 2 – Công văn số 1154/KCB-NV ngày 16/9/2021 của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh.

2.  Trả lời các câu hỏi trong bộ khảo sát;

3.  Gửi bộ câu trả lời về địa chỉ:

o   Địa chỉ thư: Trung tâm Quốc gia về Thông tin thuốc và Theo dõi phản ứng có hại của thuốc, Trường Đại học Dược Hà Nội.

Số 13 - 15 Lê Thánh Tông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

o   Hoặc scan/chụp ảnh bộ câu trả lời gửi về địa chỉ e-mail: di.pvcenter@gmail.com

Tiêu đề thư ghi rõ: “Trả lời bộ câu hỏi khảo sát ADR”.

 

Ghi chú:

- Thời gian trả lời bộ câu hỏi dự kiến từ 30 - 45 phút.

- Mỗi đơn vị chỉ thực hiện khảo sát 1 lần.

 

 Trung tâm DI & ADR Quốc gia

 

Các tin liên quan