THÔNG BÁO ĐÓNG KHẢO SÁT THỰC TRẠNG VÀ NHU CẦU QUẢN LÝ TƯƠNG TÁC THUỐC

 

Tính từ ngày 26/7 đến hết ngày 20/8/2021, Trung tâm DI & ADR Quốc gia nhận được tổng số 828 phản hồi của 739 cơ sở khám, chữa bệnh từ 62 tỉnh, Thành phố trong cả nước. Báo cáo thu nhận được đa dạng cả về tuyến điều trị, hạng bệnh viện và loại hình bệnh viện (đa khoa/ chuyên khoa).

 

Đây là những thông tin quý báu trong việc xác định thực trạng và năng lực kiểm soát tương tác thuốc tại đơn vị, từ đó, hỗ trợ Bộ Y tế đưa ra những giải pháp phù hợp giúp phòng ngừa và giảm thiểu tác động bất lợi do tương tác thuốc trong thực hành lâm sàng. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, số lượng lớn phản hồi thu được đã cho thấy sự quan tâm đặc biệt của các cơ sở khám, chữa bệnh đối với việc quản lý tương tác thuốc. Đây cũng là sự khích lệ to lớn đối với các hoạt động chuyên môn của Trung tâm DI & ADR Quốc gia.

 

 

*Các cơ sở khám, chữa bệnh chưa gửi báo cáo và có mong muốn tham gia khảo sát trên sau thời hạn 20/8, xin vui lòng liên hệ ThS. Nguyễn Mai Hoa (ngmaihoa@gmail.com) trước ngày 25/08/2021.


Trung tâm DI & ADR Quốc gia xin trân trọng cảm ơn các đơn vị đã tích cực tham gia khảo sát và đóng góp ý kiến. Chúng tôi sẽ cập nhật báo cáo tổng kết trong thời gian sớm nhất có thể. Trung tâm DI & ADR Quốc gia mong tiếp tục nhận được sự hợp tác của các Quý đơn vị trong các hoạt động chuyên môn sắp tới, hướng đến sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả cho bệnh nhân.

 

Người tổng hợp: DS. Nguyễn Mai Hoa, DS. Nguyễn Hoàng Anh, SVD5. Vũ Thùy Dung