Hội nghị Cảnh giác dược toàn quốc năm 2019: Khen thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác báo cáo ADR năm 2018

Theo Quyết định số 734/DHN-QĐ ngày 26/7/2019 của Hiệu trưởng Trường Đại học Dược Hà Nội, 15 tập thể được tặng Giấy khen do đã có thành tích tốt trong công tác báo cáo phản ứng có hại của thuốc (ADR) năm 2018.

 

Trong các Hội nghị Cảnh giác dược thường niên từ năm 2012-2018, Trung tâm DI&ADR Quốc gia đã thực hiện công tác khen thưởng các đơn vị có thành tích tốt trong công tác báo cáo phản ứng có hại của thuốc (ADR) để khích lệ các Sở Y tế và các cơ sở điều trị tham gia tích cực hơn nữa vào mạng lưới giám sát an toàn thuốc. Hoạt động khen thưởng này có ý nghĩa lớn đối với các đơn vị nói riêng cũng như toàn hệ thống nói chung trong bối cảnh công tác báo cáo ADR phải dựa trên đội ngũ cán bộ Dược vốn vừa hạn chế về số lượng vừa thường xuyên phải chịu áp lực lớn trong công việc. Hơn nữa, đây cũng là một dịp để ghi nhận đóng góp của những cá nhân tâm huyết, đã dành nhiều thời gian, công sức cho công tác báo cáo ADR.

 

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập hệ thống Thông tin thuốc và Cảnh giác Dược Quốc gia, Bộ trưởng Bộ Y tế đã có Quyết định trao bằng khen cho Trung tâm DI&ADR Quốc gia. Bên cạnh đó, Trung tâm DI&ADR Quốc gia - Trường Đại học Dược Hà Nội đã tổng kết sơ bộ hoạt động của hệ thống Cảnh giác Dược trong năm 2018. Trong đó, 15 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác báo cáo ADR trong năm qua và các đơn vị đã cùng tham gia vào lễ khen thưởng trong Hội nghị Cảnh giác Dược toàn quốc 2019 được tổ chức vào ngày 23-24/08/2019 tại Đà Nẵng vừa qua.

Danh sách các đơn vị có thành tích xuất sắc bao gồm:

 

1. Đơn vị đã có nhiều đóng góp cho công tác phát triển mạng lưới theo dõi phản ứng có hại của thuốc:

- Trung tâm DI&ADR khu vực TP. Hồ Chí Minh


2. Các Sở Y tế có số lượng báo cáo/1 triệu dân cao nhất:

- Sở Y tế TP. Đà Nẵng ;

- Sở Y tế TP. Cần Thơ;

- Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh;

- Sở Y tế tỉnh An Giang;

- Sở Y tế TP. Hà Nội.


3. Các bệnh viện có số lượng báo cáo lớn nhất:

- Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội);

- Bệnh viện Từ Dũ (TP. Hồ Chí Minh);

- Bệnh viện Phổi Trung ương (Hà Nội);

- Bệnh viện VinMec Times City (Hà Nội);

- Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP. Hồ Chí Minh).


4. Các bệnh viện duy trì số lượng báo cáo cao qua nhiều năm, có số lượng báo cáo tăng mạnh trong những năm gần đây hoặc có chất lượng báo cáo tốt:

- Bệnh viện Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng (Đà Nẵng);

- Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh);

- Bệnh viện Đa khoa Trung Tâm An Giang (An Giang);

- Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An (Nghệ An).

 


Nội dung của Quyết định 734/DHN-QĐ xin xem tại đây

 


 

Trung tâm DI&ADR Quốc gia xin trân trọng cảm ơn các đơn vị nêu trên cũng như các cá nhân và đơn vị khác đã tích cực tham gia vào hoạt động báo cáo ADR tại cơ sở và mong tiếp tục nhận được sự hợp tác của các Quý đồng nghiệp trong thời gian tới.

 

 

 

Người tổng hợp: DS. Nguyễn Phương Thúy