RA MẮT CÔNG CỤ ĐIỆN TỬ TRA CỨU TƯƠNG TÁC THUỐC CHỐNG CHỈ ĐỊNH

Như đã thông báo trước đó, Trung tâm DI & ADR Quốc gia, Trường Đại học Dược Hà Nội xin giới thiệu đến các Quý đồng nghiệp, Quý cơ sở khám chữa bệnh công cụ tra cứu điện tử tương tác chống chỉ định theo Quyết định số 5948/QĐ-BYT ngày 30/12/2021 của Bộ Y tế.

 

Địa chỉ tra cứu: https://tuongtacthuoc.ehealth.gov.vn/Home/Page


 

 

Bộ cơ sở dữ liệu tương tác thuốc chống chỉ định là sản phẩm chuyên môn được biên soạn với rất nhiều tâm huyết và nỗ lực của Trung tâm DI & ADR Quốc gia, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cùng các ý kiến đóng góp quý báu từ nhiều chuyên gia dược lâm sàng của các trường đại học y dược và bệnh viện lớn trong cả nước.

 

Đồng hành với xây dựng nội dung chuyên môn, Trung tâm DI & ADR Quốc gia cũng phối hợp với Trung tâm Ứng dụng Công nghệ Thông tin Y tế - Cục Công nghệ Thông tin, Bộ Y tế xây dựng bộ công cụ tra cứu điện tử này để hỗ trợ cán bộ y tế tra cứu nhanh tương tác thuốc. Công cụ điện tử cho phép tra cứu nhanh toàn bộ tương tác chống chỉ định của 1 hoạt chất bất kỳ hoặc duyệt đơn kiểm tra tương tác thuốc chống chỉ định giữa các thuốc trong đơn. Quý đồng nghiệp có thể tham khảo hướng dẫn tra cứu bộ công cụ điện tử theo đường link: https://tuongtacthuoc.ehealth.gov.vn/Content/HDSD/index.html


Mặc dù bộ cơ sở dữ liệu này được xây dựng và hoàn thiện với rất nhiều công sức, nhưng chắc chắn khó tránh khỏi sai sót. Chúng tôi rất mong nhận được các ý kiến đóng góp để tiếp tục hoàn thiện dữ liệu, phục vụ hoạt động quản lý tương tác thuốc tốt hơn trong thực hành lâm sàng tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.


Quý đơn vị có nhu cầu trao đổi và hỗ trợ kỹ thuật có thể liên hệ trực tiếp với ThS. Nguyễn Mai Hoa - Trung tâm DI & ADR Quốc gia (email: ngmaihoa@gmail.com) hoặc ThS. Hoàng Tiến Dũng - Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế (email: dunght.cntt@moh.gov.vn).

 

Người tổng hợp: Nguyễn Mai Hoa, Nguyễn Hoàng Anh (b)