Đào tạo liên tục theo chuyên đề "Chiến lược cá thể hóa liều dùng kháng sinh dựa trên giám sát nồng độ thuốc trong máu" (23-24/7/2022)

Trong 2 ngày 23 - 24/7/2022, Trung tâm DI & ADR Quốc gia đã phối hợp tổ chức lớp chuyên đề: “Chiến lược cá thể hóa liều dùng kháng sinh dựa trên giám sát nồng độ thuốc trong máu: Từ lý thuyết đến triển khai trên thực hành lâm sàng”. Lớp đào tạo có sự tham dự của gần 60 dược sĩ, bác sĩ công tác tại các cơ sở khám, chữa bệnh trên cả nước.

 

 

 

Hiện nay, hiệu chỉnh liều thông qua giám sát nồng độ thuốc (TDM) là hoạt động được khuyến cáo trong thực hành thường quy giúp nâng cao khả năng đạt đích PK/PD của một số thuốc trên bệnh nhân. Tại Việt Nam, các đơn vị điều trị đã bắt đầu triển khai giám sát nồng độ thuốc trong máu, đặc biệt là đối với vancomycin và các kháng sinh aminoglycosid. 

 

Trong 2 ngày 23 - 24/7/2022, Trung tâm DI & ADR Quốc gia đã phối hợp tổ chức lớp chuyên đề “Chiến lược cá thể hóa liều dùng kháng sinh dựa trên giám sát nồng độ thuốc trong máu: Từ lý thuyết đến triển khai trên thực hành lâm sàng”. Lớp đào tạo nhận được sự quan tâm đăng ký tham dự của 58 dược sĩ, bác sĩ công tác tại 39 cơ sở khám, chữa bệnh trên cả nước.

 

 

Lớp tập huấn đã cung cấp cho học viên các kiến thức về đặc điểm Dược động học/Dược lực học và nguyên tắc triển khai TDM kháng sinh. Học viên cũng được thực hành xây dựng quy trình TDM vancomycin và tiếp cận với các công cụ, phần mềm hỗ trợ TDM nhằm giải quyết các tình huống lâm sàng cụ thể.

 

Sau khi hoàn thành chuyên đề, Học viên sẽ được cấp Chứng chỉ đào tạo (tương đương 12 giờ CME) do Trường Đại học Dược tổ chức.


Một số hình ảnh của lớp học:

 


Giảng viên và các học viên tham dự lớp học

 



Thực hành một số phần mềm TDM vancomycin 



Thực hành một số phần mềm TDM vancomycin



Thực hành một số phần mềm TDM vancomycin


 

 

Tổng hợp: Nguyễn Hoàng Anh (B)