Hội nghị Cảnh giác Dược toàn quốc năm 2021 đã được tổ chức thành công tốt đẹp

Ngày 10/12/2021, Hội nghị Cảnh giác Dược toàn quốc năm 2021 với chủ đề Đảm bảo an toàn thuốc trong điều trị bệnh nhân Covid-19 đã được tổ chức thành công theo hình thức trực tuyến trên nền tảng ZOOM Webinar.

 

 

 

Hội nghị Cảnh giác Dược toàn quốc là Hội nghị tổng kết thường niên được tổ chức đều đặn hàng năm và đã trở thành một diễn đàn chuyên môn uy tín nhằm tăng cường hiệu quả của hoạt động Cảnh giác Dược và các vấn đề liên quan đến an toàn thuốc trong thực hành lâm sàng.


Vào thời điểm các tháng cuối năm 2021, tình hình dịch Covid-19 tuy đã dần được cải thiện nhưng vẫn tiếp tục có những diễn biến phức tạp và khó lường. Nhằm duy trì Hội nghị thường xuyên mà vẫn đảm bảo tối đa vấn đề an toàn cho các đại biểu tham dự, Ban tổ chức Hội nghị đã thống nhất chuyển hình thức tổ chức Hội nghị sang trực tuyến qua Zoom Webinar với chủ đề “Đảm bảo an toàn trong điều trị bệnh nhân Covid-19” vào ngà 10/12/2021.


Hội nghị hân hạnh tiếp đón TS.BS. Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã đến tham dự và phát biểu khai mạc. Các hoạt động nổi bật của hệ thống Cảnh giác Dược giai đoạn 2019-2020 đã được tổng kết sơ bộ thông qua
video clip.

 

 

TS.BS. Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy phát biểu khai mạc Hội nghị


Các phiên báo cáo sáng và chiều của Hội nghị đã được điều hành bởi chú tọa đoàn gồm các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Cảnh giác Dược - Dược lâm sàng:

- PGS. TS. Trần Quang Bính, Giám đốc chuyên môn BV ĐKQT Tâm Anh TP.HCM

- PGS. TS. Nguyễn Tuấn Dũng, Nguyên Trưởng Bộ môn Dược lâm sàng, Trường ĐH Y Dược TP. Hồ Chí Minh

- TS. Nguyễn Quốc Bình, Giám đốc Trung tâm DI&ADR KV. TP.HCM, Trưởng khoa Dược Bệnh viện Chợ Rẫy

- PGS. TS. Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Trung tâm DI & ADR Quốc gia, Phó Trưởng khoa Dược Bệnh viện Bạch Mai

 

 

Hội nghị trực tuyến trên đã ghi nhận tổng số 2249 lượt truy cập Webinar, trong đó số lượng tham dự cao điểm nhất được ghi nhận là trên 1800 đại biểu.  

 

 

 

Ban chủ tọa và báo cáo viên tại phần thảo luận trong phiên buổi sáng

 

 

Qua các phần thảo luận, đã có hơn 50 câu hỏi được đại biểu tham dự đặt ra tập trung vào các chủ để đã được trình bày tại Hội nghị cũng như kinh nghiệm thực hành lâm sàng trong bối cảnh đại dịch hiện nay. Trong thời lượng thảo luận có hạn, trên một nửa số câu hỏi đã được trả lời trực tiếp tại Hội nghị bởi các báo cáo viên và chủ tọa đoàn. Ngoài ra, đa số các câu hỏi còn lại cũng được từng báo cáo viên trả lời đại biểu trong mục Hỏi đáp (Q&A) của Zoom.


Ban chủ tọa và báo cáo viên tại phần thảo luận trong phiên buổi chiều

 

 

 

Toàn bộ nội dung của Hội nghị trên đã được ghi lại và đăng tải theo đường link sau đây


Các bài trình bày tại Hội nghị xin Quý đồng nghiệp tham khảo tại đây.



Ban tổ chức xin trân trọng cảm ơn tất cả các Chủ tọa, báo cáo viên cùng toàn thể quý vị đại biểu đã sắp xếp thời gian tham dự Hội nghị, cũng như tham gia tích cực trong các phiên thảo luận trên. 


Sự quan tâm ủng hộ của các Quý đồng nghiệp là sự khích lệ lớn đối với Trung tâm DI&ADR Quốc gia và Trung tâm DI&ADR Khu vực TP. Hồ Chí Minh.

 

Ban tổ chức hy vọng tất cả các đối tác cùng tiếp tục đồng hành trên con đường xây dựng và phát triển một hệ thống Cảnh giác Dược và đảm bảo an toàn trong sử dụng thuốc ngày một toàn diện, hiệu quả hơn. Xin hẹn gặp lại các Quý đồng nghiệp trong các Hội nghị thường niên sau!