Giới thiệu sách: “Hướng dẫn dinh dưỡng trong điều trị bệnh nhân nặng”

Sách "Hướng dẫn dinh dưỡng trong điều trị bệnh nhân nặng” đã được ra mắt tại Hội nghị khoa học thường niên lần thứ 19 của Hội Hồi sức cấp cứu và chống độc Việt Nam tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh vào ngày 11-12/4/2019.

 
 

Trong hai ngày 11&12/4/2019, Hội nghị khoa học thường niên lần thứ 19 của Hội Hồi sức cấp cứu và chống độc Việt Nam đã được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Tại Hội nghị, cuốn sách “Hướng dẫn dinh dưỡng trong điều trị bệnh nhân nặng” đã được ra mắt với hy vọng đóng góp một phần nhỏ trong cải thiện chất lượng điều trị chung cho bệnh nhân nặng nói riêng và sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân nói chung. Tài liệu là sản phẩn của sự cộng tác giữa Hội dinh dưỡng lâm sàng TP. HCM, Tổng hội Y học Việt Nam với mong muốn góp phần cải thiện chất lượng điều trị chung cho bệnh nhân nặng nói riêng và sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân nói chung (link tải sách ở cuối bài).

 

Dinh dưỡng trong điều trị bệnh nhân nặng có một vai trò quan trọng vì không chỉ cung cấp năng lượng, các chất để duy trì sự sống mà còn giúp người bệnh tăng cường chức năng miễn dịch, ngăn ngừa diễn biến suy dinh dưỡng, tăng khả năng hồi phục. Các nghiên cứu trong nước cho thấy, tỉ lệ người bệnh nặng suy dinh dưỡng ở nước ta rất cao, chiếm khoảng 50-65%. Suy dinh dưỡng là 1 trong những nguyên nhân kéo dài thời gian điều trị, tăng chi phí điều trị và tăng tỉ lệ tử vong.
Nhận thấy vai trò quan trọng của dinh dưỡng điều trị, rất nhiều năm qua Hội HSCC & CĐ Việt Nam cũng như nhiều chuyên khoa khác đã cố gắng thúc đẩy xây dựng cuốn sách. 
 
Trước đó, Bệnh viện Bạch Mai cũng đã phối hợp cùng với Trung tâm DI & ADR Quốc gia - Trường Đại học Dược Hà Nội triển khai một số nghiên cứu đánh giá thực trạng nuôi dưỡng trên bệnh nhân ICU và bệnh nhân viêm tụy cấp (link bài báo ở cuối bài).
 
 
 
Xem bài báo:
 
 

 

 

Tải toàn bộ nội dung sách “Hướng dẫn dinh dưỡng trong điều trị bệnh nhân nặng”:

 

http://vnaccemt.org.vn/tin-tuc/huong-dan-dinh-duong-trong-dieu-tri-benh-nhan-nang-post1224.html

 

Tổng hợp tin: Nguyễn Hoàng Anh (b)