Hội nghị Cảnh giác Dược 2018 được tổ chức thành công tốt đẹp

Ngày 18/8/2018 tại TP. Nha Trang, Trung tâm DI&ADR Quốc gia Trung tâm DI&ADR Khu vực TP.HCM đã phối hợp tổ chức thành công Hội nghị Cảnh giác Dược năm 2018 với chủ đề “Thực hành Cảnh giác Dược trên lâm sàng".

 

 

Hội nghị Cảnh giác Dược là Hội nghị tổng kết thường niên được tổ chức trong giai đoạn năm 2012 - 2016 trong khuôn khổ Hợp phần Cảnh giác Dược - thuộc Dự án “Hỗ trợ hệ thống y tế” do Quỹ Toàn Cầu phòng chống AIDS, Lao và Sốt rét tài trợ. Từ năm 2017, Trung tâm DI&ADR Quốc gia và Trung tâm DI&ADR Khu vực TP. Hồ Chí Minh tiếp tục huy động các nguồn xã hội hóa để duy trì việc tổ chức Hội nghị hàng năm, đưa Hội nghị Cảnh giác Dược trở thành một diễn đàn chuyên môn nhằm tăng cường hiệu quả của hoạt động Cảnh giác Dược và giải quyết các vấn đề liên quan đến an toàn thuốc trong thực hành lâm sàng.


Ngày 18/8/2018 tại TP. Nha Trang, Trung tâm DI&ADR Quốc gia và Trung tâm DI&ADR Khu vực TP.HCM đã phối hợp tổ chức Hội nghị Cảnh giác Dược năm 2018 với chủ đề “Thực hành Cảnh giác Dược trên lâm sàng”. Hội nghị có sự tham dự của gần 800 đại biểu, trong đó có lãnh đạo các Vụ, Cục chức năng của Bộ Y tế, lãnh đạo các Sở y tế, lãnh đạo các cơ sở khám chữa bệnh và các đơn vị sản xuất, kinh doanh dược phẩm trong cả nước.


Ông Cao Hưng Thái - Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh đã phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị: “Hệ thống Cảnh giác Dược Quốc gia trong giai đoạn mới tiếp tục nâng cao chất lượng và số lượng báo cáo, đồng thời tiệm cận hơn với thực tế lâm sàng, rút ngắn thời gian từ lúc xảy ra báo cáo cho đến khi Trung tâm DI&ADR Quốc gia nhận được báo cáo, đa dạng hóa các phương thức báo cáo, ưu tiên phát triển hệ thống báo cáo trực tuyến. Bên cạnh đó, chú trọng vào việc tư vấn và cung cấp thông tin thuốc cho cán bộ y tế, cũng như phát triển các kênh báo cáo về chất lượng thuốc và sai sót trong sử dụng thuốc”.


Trung tâm DI&ADR Quốc gia và Khu vực TP. Hồ Chí Minh đã tổng kết sơ bộ hoạt động của hệ thống Cảnh giác Dược giai đoạn 2017 - 06/2018 và tặng giấy khen cho 15 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác báo cáo ADR.


Trong phần lớn thời gian, Hội nghị tập trung thảo luận về vấn đề thực hành Cảnh giác Dược trong các mảng cụ thể như phản vệ, gây mê hồi sức, tim mạch, sản phụ khoa, nhi khoa, cơ xương khớp, ung bướu, thử nghiệm lâm sàng… với sự chia sẻ của những chuyên gia đầu ngành giàu kinh nghiệm trên cả nước. Hội nghị đã kết thúc thành công tốt đẹp trong cùng ngày.


Trung tâm DI&ADR Quốc gia và Trung tâm DI&ADR Khu vực TP. Hồ Chí Minh xin trân trọng cảm ơn lãnh đạo Bộ Y tế, các Vụ Cục chức năng liên quan, các Chương trình y tế mục tiêu Quốc gia, các Sở Y tế, các cơ sở khám chữa bệnh, các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh dược phẩm, cũng như sự hỗ trợ quý báu của các nhà tài trợ. Ban tổ chức cũng xin đặc biệt cảm ơn tất cả các cán bộ y tế đã và tham dự Hội nghị cũng như tham gia tích cực vào hoạt động Cảnh giác Dược và An toàn thuốc.


Sự quan tâm ủng hộ của các Quý đồng nghiệp là sự khích lệ lớn đối với hai Trung tâm DI&ADR. Trung tâm DI&ADR Quốc gia và Khu vực TP. Hồ Chí Minh mong tất cả các đối tác cùng tiếp tục đồng hành trên con đường xây dựng và phát triển một hệ thống Cảnh giác Dược và đảm bảo an toàn trong sử dụng thuốc ngày một toàn diện và hiệu quả hơn.


Tài liệu Hội nghị: xin tải tại đây.

Xem thêm ảnh chụp tại Hội nghị: https://www.facebook.com/media/set/?set=a.1055915884586680&type=1&l=9934148398


 

 

Ảnh: Lãnh đạo Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Trường Đại học Dược Hà Nội, Bệnh viện Chợ rẫy và Đại diện một số phòng ban chức năng của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Cục Quản lý Dược chụp ảnh lưu niệm cùng Trung tâm DI&ADR Quốc gia, Trung tâm DI&ADR khu vực TP.HCM và các Báo cáo viên

 

Tổng hợp: Nguyễn Phương Thúy/Nguyễn Hoàng Anh