Hội nghị Cảnh giác Dược toàn quốc năm 2023 đã thành công tốt đẹp

Ngày 28/10/2023, Hội nghị Cảnh giác Dược toàn quốc năm 2023 với chủ đề “Tăng cường hoạt động Cảnh giác Dược - Đảm bảo sử dụng thuốc hợp lý, an toàn trong thực hành lâm sàng” đã được tổ chức thành công theo hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom.

 

 

 

Hội nghị Cảnh giác Dược toàn quốc là một diễn đàn chuyên môn thường niên được tổ chức nhằm mục đích cập nhật thông tin, chia sẻ kinh nghiệm triển khai các hoạt động liên quan đến Cảnh giác Dược, tăng cường hiệu quả của hoạt động giám sát ADR và đảm bảo sử dụng thuốc hợp lý, an toàn trong thực hành lâm sàng.

 

Năm 2023, được sự đồng ý của Bộ Y tế và hai cơ quan chủ quản là Trường Đại học Dược Hà Nội và Bệnh viện Chợ Rẫy, Trung tâm DI&ADR Quốc gia và Trung tâm DI&ADR Khu vực Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục cùng phối hợp tổ chức Hội nghị Cảnh giác Dược toàn quốc năm 2023 trực tuyến với chủ đề “Tăng cường hoạt động Cảnh giác Dược - Đảm bảo sử thuốc hợp lý, an toàn trong thực hành lâm sàng”.

 

Chủ tọa đoàn điều hành Hội nghị là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Dược lâm sàng - Cảnh giác Dược:

- GS.TS. Nguyễn Hải Nam - Hiệu trưởng Trường Đại học Dược Hà Nội

- TS. Nguyễn Đức Trung - Trưởng Khoa Dược Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Chủ tịch Hội Dược Bệnh viện Hà Nội

- PGS.TS. Nguyễn Tuấn Dũng, Nguyên Trưởng Bộ môn Dược lâm sàng, Trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh

- TS. Nguyễn Quốc Bình, Giám đốc Trung tâm DI & ADR Khu vực TP. Hồ Chí Minh, Trưởng khoa Dược Bệnh viện Chợ Rẫy

- PGS.TS. Bùi Thị Hương Quỳnh, Phó trưởng Khoa Dược Bệnh viện Thống Nhất

- PGS.TS. Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Trung tâm DI & ADR Quốc gia, Phó Trưởng khoa Dược Bệnh viện Bạch Mai

- PGS.TS. Vũ Đình Hòa, Phó Giám đốc Trung tâm DI & ADR Quốc gia.

 

 

Mở đầu Hội nghị là video clip tổng kết các hoạt động nổi bật về Cảnh giác Dược trong năm 2022.

 

Phiên báo cáo khoa học buổi sáng với chủ đề “Các vấn đề chung về Cảnh giác Dược” với nội dung chuyên môn tập trung vào tăng cường phát hiện tín hiệu, đánh giá các nguy cơ an toàn thuốc thông qua việc áp dụng các công cụ khác nhau của Cảnh giác Dược.

 

Phiên báo cáo khoa học buổi chiều “Hoạt động Cảnh giác Dược trong các chuyên khoa” tập trung đẩy mạnh công tác truyền thông, quản lý nguy cơ thông qua việc lồng ghép Cảnh giác Dược với các lĩnh vực khác về Dược lâm sàng. Báo cáo viên tại Hội nghị là các chuyên gia trong lĩnh vực Thông tin thuốc, Cảnh giác Dược, Dược lâm sàng và các chuyên khoa lâm sàng từ các đơn vị chuyên môn trong cả nước.


Hội nghị đã nhận được sự quan tâm tham dự của hơn 1000 đại biểu đến từ Bộ Y tế, Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các cơ sở khám chữa bệnh, các cơ sở đào tạo chuyên ngành Y-Dược, các đơn vị sản xuất kinh doanh dược phẩm trên cả nước, khối nhà thuốc, với số lượng câu hỏi đặt ra cho Chủ tọa và báo cáo viên trong các phiên thảo luận lên đến gần 70 câu hỏi.

 

Tài liệu Hội nghị: Vui lòng xem tại đây.

Video các bài trình bày của Hội nghị: Vui lòng xem Phiên Sáng và Phiên Chiều

 

Ban tổ chức xin trân trọng cảm ơn các Chủ tọa, các báo cáo viên, các nhà tài trợ cùng toàn thể quý vị đại biểu đã sắp xếp thời gian tham dự Hội nghị, cũng như tham gia tích cực trong các phiên thảo luận.


Sự quan tâm của tất cả Quý đồng nghiệp cho Hội nghị Cảnh giác Dược là niềm khích lệ lớn đối với Trung tâm DI&ADR Quốc gia và Trung tâm DI&ADR Khu vực TP. Hồ Chí Minh.


Ban tổ chức Hội nghị rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ và phối hợp của các Quý đồng nghiệp trong những hoạt động chuyên môn tiếp theo.


 

Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

 

 

 

 

 

 

 

Tổng hợp: DS. Nguyễn Hà Nhi, DS. Nguyễn Thị Cúc