Thứ 6 (06/12/2019): Truyền hình trực tuyến: Nuôi con không lạm dụng kháng sinh - Hiểu đúng bệnh, dùng đúng cách

Báo điện tử Sức khỏe & Đời sống tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề "Nuôi con không lạm dụng kháng sinh - Hiểu đúng bệnh, dùng đúng cách” vào 15h30’, thứ Sáu, ngày 6/12/2019. Chương trình được phát trực tiếp trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của báo Sức khoẻ & Đời sống.

 

 

Nuôi con khoẻ mạnh, ít phải dùng thuốc đặc biệt là thuốc kháng sinh có lẽ là mong muốn của tất cả các bà mẹ có con nhỏ. Bởi mỗi khi trẻ nhỏ  ốm, đau nóng sốt thì  không chỉ bà mẹ mà còn đại gia đình “đứng ngồi không yên” và loay hoay tìm thuốc nào thật nhạy, thật tốt để con nhanh khỏi bệnh. Từ tâm lý  đó, nhiều gia đình  không ngần ngại ra mua thuốc kháng sinh về cho con uống  khi bệnh chỉ đơn thuần là  hắt hơi, sổ mũi…

Trong khi các bác sĩ luôn khuyến cáo các bà mẹ nên cho trẻ dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, đặc biệt là thuốc kháng sinh vì việc uống thuốc kháng sinh bừa bãi không theo chỉ định của bác sĩ sẽ dẫn đến những hệ lụy khôn lường mà trong đó kháng kháng sinh đang là “vấn nạn” hiện nay.

Tổ chức y tế thế giới (WHO) đã xếp Việt Nam vào nhóm các nước có tỷ lệ kháng thuốc kháng sinh cao nhất thế giới. Đáng lưu ý tại thành thị 88% kháng sinh được bán mà không cần kê đơn, ở nông thôn tỷ lệ này là 91%. Bản đồ Sử dụng kháng sinh năm 2015 của Tổ chức IMS Health cũng cho thấy Việt Nam thuộc nhóm nước sử dụng nhiều kháng sinh.

Bên cạnh đó, theo thông tin từ Bộ Y tế, trong khi nhiều quốc gia phát triển vẫn đang sử dụng kháng sinh thế hệ 1 có hiệu quả thì Việt Nam đã phải sử dụng tới kháng sinh thế hệ 2, 3. Đáng lo ngại hơn ở nước ta đã xuất hiện một loại siêu vi khuẩn kháng lại tất cả các loại kháng sinh.

Theo các chuyên gia y tế, kháng sinh là thuốc kê đơn, song 90% các loại kháng sinh được bán tự do và ai cũng có thể mua. Đáng nói là 50% trường hợp sử dụng kháng sinh không hợp lý. Kháng sinh không phải lúc nào cũng cần thiết. Nó như con dao hai lưỡi. Cha mẹ lạm dụng kháng sinh là tước mất cơ hội để hệ miễn dịch của trẻ được huấn luyện và trưởng thành…

Nhằm cung cấp cho bạn đọc những kiến thức về kháng sinh, kháng kháng sinh và cách sử dụng kháng sinh hợp lý…Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống tổ chức buổi tư vấn Truyền hình trực tuyến “Nuôi con không  lạm dụng kháng sinh - Hiểu đúng bệnh, dùng đúng cách””.

Khách mời tham gia chương trình gồm:

PGS.TS Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Trung tâm Quốc gia về thông tin thuốc và theo dõi phản ứng có hại của thuốc, Đại học Dược Hà Nội

ngay-maitruyen-hinh-truc-tuyen-nuoi-con-khong-lam-dung-khang-sinh-hieu-dung-benh-dung-dung-cach-1

PGS.TS Nguyễn Thị Diệu Thuý – Trưởng Bộ môn Nhi, Trường Đại học Y Hà Nội

ngay-maitruyen-hinh-truc-tuyen-nuoi-con-khong-lam-dung-khang-sinh-hieu-dung-benh-dung-dung-cach-2

 

Dẫn chương trình:

Chương trình được truyền hình trực tuyến trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của Báo Sức khoẻ&Đời sống bắt đầu vào 15h30, thứ Sáu, ngày 6/12/2019. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ:

Email: bandientuskds@gmail.com

Hoặc gọi theo số 0933 133 163 trong thời gian diễn ra chương trình

Hoặc điền vào mẫu tại Suckhoedoisong.vn

 

Xem thêm thông tin:

https://suckhoedoisong.vn/truyen-hinh-truc-tuyen-nuoi-con-khong-khang-sinh-hieu-dung-benh-dung-dung-cach-n166138.html

 

(Theo Suckhoedoisong.vn)

Điểm tin: Nguyễn Hoàng Anh (b)