Hội thảo “Cập nhật về Dược lâm sàng tại bệnh viện” (31/10/2019)

Ngày 31/10/2019, Trường Đại học Dược Hà Nội đã phối hợp với Văn phòng đại diện Pfizer Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học “Cập nhật Dược lâm sàng tại Bệnh viện”.

 

Nhằm hỗ trợ các bác sỹ, dược sỹ làm công tác liên quan đến chuyên khoa hồi sức tích cực và các chuyên khoa điều trị bệnh nhân nặng cập nhật các kiến thức và kỹ năng nhằm có được tiếp cận phù hợp trong lựa chọn và sử dụng kháng sinh hợp lý trên cơ sở dược lý lâm sàng, Trường Đại học Dược Hà Nội đã phối hợp với Văn phòng đại diện Pfizer Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức thành công hội thảo khoa học với chủ đề Cập nhật Dược lâm sàng tại Bệnh viện vào ngày 31/10/2019 tại Hà Nội. 


Hội thảo có sự tham gia của các báo cáo viên có kinh nghiệm về hoạt động lâm sàng trong và ngoài nước, đặc biệt là sự tham gia báo cáo của GS. Jeffrey Lipman - một giáo sư đầu ngành trên thế giới trong lĩnh vực gây mê hồi sức tại Australia. Giáo sư Jeffrey Lipman đóng vai trò then chốt trong quá trình xây dựng và phát triển chương trình y khoa sau đại học chuyên ngành gây mê và hồi sức tích cực của Đại học Queensland, Australia và tiếp tục giảng dạy cho sinh viên y khoa và sau đại học. 

 

Ngoài ra, hội thảo cũng có sự tham gia của những báo cáo viên có nhiều kinh nghiệm ứng dụng PK/PD trong tối ưu hoá chế độ liều kháng sinh trên các đối tượng bệnh nhân đặc biệt. Chương trình hội thảo còn là sự kết hợp giữa thảo luận chuyên môn với hoạt động thực địa tại hai cơ sở điều trị đã và đang triển khai chương trình theo dõi nồng độ kháng sinh trong máu tại các đơn vị hồi sức tích cực là Bệnh viện Bạch Mai và bệnh viện Vinmec Times City.


Chương trình hội thảo: Xin xem tại đây.


Qua hội thảo này, Trung tâm DI & ADR Quốc gia - Trường Đại học Dược Hà Nội mong các quý vị đồng nghiệp sẽ có cách tiếp cận đa chiều hơn trong việc sử dụng kháng sinh trên bệnh nhân nặng, từ đó thu được những kiến thức và kỹ năng bổ ích, thiết thực và đưa vào ứng dụng trong thực hành chuyên môn tại đơn vị của mình, góp phần nâng cao hiệu quả điều trị trên bệnh nhân.


Trung tâm xin trân trọng gửi lời cảm ơn tới Văn phòng đại diện Pfizer Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh đã hỗ trợ tổ chức hội thảo này, đặc biệt là đã thực hiện mọi công tác hậu cần để mời giáo sư Jeffrey Lipman tới Việt Nam để đóng góp cho sự thành công của hội thảo. Chúng tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Bệnh viện Bạch Mai và bệnh viện Vinmec Times City vì đã hỗ trợ hoàn thiện nội dung chương trình và tổ chức thực địa tại các đơn vị điều trị của mình. Đồng thời, xin chân thành cảm ơn sự tham dự của quý vị đại biểu, các quý đồng nghiệp và những chia sẻ, ý kiến trao đổi hữu ích trong hội thảo khoa học này.

 

Một số hình ảnh tại hội thảo:

 

 

 

GS. Jeffrey Lipman trình bày tại hội thảo

 

 

 

PGS.Nguyễn Hoàng Anh trình bày tại hội thảo

 

 

 

GS. Jeffrey Lipman, GS. Nguyễn Gia Bình, PGS Nguyễn Hoàng Anh trong phiên thảo luận và giải đáp thắc mắc trong phiên buổi sáng

 

 

 

ThS. Đỗ Thị Hồng Gấm trình bày tại hội thảo

 

 

 

ThS. DS. Dương Thanh Hải trình bày tại hội thảo

 

 

 

Các báo cáo viên trong phiên thảo luận và giải đáp thắc mắc buổi chiều

 

 

 

Tổng hợp: Cao Thị Thu Huyền, Nguyễn Hoàng Anh (b)