Đại diện Trung tâm DI&ADR Quốc gia tham dự Hội thảo “Chiến lược sử dụng kháng sinh trong ngoại khoa - nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người bệnh” tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Nhằm tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, cập nhật các kiến thức trong việc sử dụng kháng sinh để việc sử dụng kháng sinh đúng hơn, hiệu quả hơn, từ đó nâng cao chất lượng điều trị cho người bệnh. Ngày 29/4/2021, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức Hội thảo "Chiến lược sử dụng kháng sinh trong ngoại khoa".

 

                                                                                                        Toàn cảnh hội thảo

 

 

Tham dự hội thảo có GS.TS. Trần Bình Giang – Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức; TS. Lê Việt Khánh – Trưởng phòng Chỉ đạo tuyến – Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến; TS. Lưu Quang Thùy – Phó Giám đốc Trung tâm Gây mê và Hồi sức ngoại khoa cùng đại diện lãnh đạo, dược sỹ, bác sỹ đến từ các đơn vị của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và các nhà tài trợ cho chương trình.

 

 

Tại Hội thảo PGS.TS.DS. Nguyễn Hoàng Anh – Giám đốc Trung tâm Quốc gia về Thông tin thuốc và Theo dõi phản ứng có hại của thuốc – Trường Đại học Dược Hà Nội với bài báo cáo “Tổng quan về cách sử dụng kháng sinh trong Ngoại khoa”.

 

 

Ngoài ra, hội thảo cũng nghe báo cáo “Nhiễm khuẩn ổ bụng do vi khuẩn đa kháng: Thách thức và giải pháp”của TS.BS. Lưu Quang Thùy – Phó Giám đốc Trung tâm Gây mê và Hồi sức ngoại khoa và “Kháng sinh Meropenem trong nhiễm khuẩn ổ bụng” của DS. Đào Nguyễn Hồng Ngọc, công ty TNHH Thương mại và Dược phẩm Sang.

 

 

Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp, đã mang lại những thông tin hữu ích cho các y, bác sỹ và dược sỹ để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 

 

 

Tin: Nguyễn Nga

Theo: http://benhvienvietduc.org/hoi-thao-chien-luoc-su-dung-khang-sinh-trong-ngoai-khoa-nang-cao-chat-luong-cham-soc-suc-khoe-nguoi-benh.html