Sở Y tế Quảng Ninh tổ chức tập huấn công tác dược năm 2017

 

Đồng chí Vũ Tuấn Cường – Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu khai mạc tại lớp tập huấn


 
 
Trong 3 ngày, từ ngày 3 đến 5/11/2017, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, Sở Y tế Quảng Ninh tổ chức lớp tập huấn dành cho các dược sĩ đang làm việc tại các đơn vị y tế và doanh nghiệp dược trên địa bàn tỉnh.

 

Phát biểu khai mạc, đồng chí Vũ Tuấn Cường – Phó Giám đốc Sở Y tế khẳng định: Công tác dược của ngành y tế tỉnh luôn được chú trọng quan tâm đầu tư. Chương trình tập huấn công tác dược lâm sàng năm 2017 nằm trong kế hoạch triển khai thực hiện "Chiến lược Quốc gia phát triển ngành Dược Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn 2030 của tỉnh Quảng Ninh" nhằm đẩy mạnh công tác dược lâm sàng trong các cơ sở điều trị, nâng cao trách nhiệm trong cung cấp và sử dụng thuốc của các dược sĩ thuộc phòng y tế và các doanh nghiệp dược trên địa bàn tỉnh. Đồng chí yêu cầu các học viên học tập tích cực, chủ động thảo luận trên cơ sở thực tiễn tại đơn vị để tiếp thu những kiến thức hữu ích ứng dụng đúng hiệu quả trong hoạt động chuyên môn. 


Tại lớp tập huấn, Phòng Nghiệp vụ Dược – Sở Y tế và trưởng, phó khoa dược của một số đơn vị y tế đã cung cấp thông tin về các văn bản dược mới ban hành, hoạt động của dược sĩ lâm sàng trong cảnh giác dược và việc triển khai hoạt động dược lâm sàng tại các bệnh viện lớn trên địa bàn tỉnh. DS Đàm Thị Lâm – Phó Trưởng khoa Dược đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh trình bày về các hoạt động dược lâm sàng được triển khai tại bệnh viện, những kết quả đạt được cũng như thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực hiện.

 

Một số chuyên đề được trình bày tại lớp tập huấn bao gồm:

GS.TS. Hoàng Thị Kim Huyền – Nguyên trưởng bộ môn Dược lâm sàng, Trường Đại học Dược Hà Nội trình bày tại lớp tập huấn với 02 chuyên đề:

-       Sử dụng hợp lý thuốc ức chế bơm proton: ứng dụng trong điều trị loét dạ dày tá tràng.

-       Đái tháo đường: Thuốc điều trị và các dạng bào chế hiện đại.

PGS.TS. Nguyễn Hoàng Anh – Phó Giám đốc phụ trách trung tâm DI&ADR Quốc gia - Trường Đại học Dược Hà Nội trình bày tại lớp tập huấn với 02 chuyên đề:

-       Lựa chọn và sử dụng kháng sinh hợp lý trong thực hành lâm sàng

-       Sử dụng thuốc glucocorticoid hợp lý trong điều trị


Các học viên đã chú ý lắng nghe và tham gia trao đổi, thảo luận về những nội dung liên quan đến công tác dược trong quá trình triển khai tại các cơ sở y tế và những thuận lợi, khó khăn, biện pháp khắc phục tại các bệnh viện.


Kết thúc phần lý thuyết, lớp tập huấn sẽ tổ chức thực hành tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh và Bệnh viện Bãi Cháy.

 

Nguyễn Nga

Theo http://benhviendktinhquangninh.vn/tin-hoat-dong/so-y-te-tap-huan-cong-tac-duoc-nam-2017-tai-benh-vien-da-khoa-tinh-quang-ninh.1405.html