Tập huấn Cảnh giác dược và ứng dụng trong thực hành lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Hưởng ứng tuần lễ truyền thông phòng, chống kháng thuốc với chủ đề “ Hãy dùng kháng sinh đúng cách vì tương lai của chúng ta” của Bộ Y tế

 

 

Chiều ngày 17/11/2020, Bệnh viện Phụ sản Trung ương tổ chức lớp tập huấn cảnh giác dược: “Cảnh giác dược và ứng dụng trong thực hành lâm sàng”.

 

Tham dự buổi tập huấn có PGS.TS. Trần Danh Cường, Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng Thuốc và Điều trị bệnh viện; PGS.TS Vũ Văn Du, Phó Giám đốc bệnh viện; cùng các Bác sĩ, Dược sĩ, Điều dưỡng, Hộ sinh – những người trực tiếp làm công tác chuyên môn có liên quan đến sử dụng thuốc an toàn, hợp lý của bệnh viện.

 

Phát biểu khai mạc, PGS.TS.Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện nhấn mạnh sự cần thiết của việc cập nhật về cảnh giác dược ứng dụng trong thực hành lâm sàng, các hoạt động giám sát phản ứng có hại của thuốc và đảm bảo sử dụng thuốc hợp lý, an toàn….Lớp tập huấn được tổ chức nhằm cung cấp cho cán bộ y tế kiến thức và kỹ năng thực hành cảnh giác dược, thúc đẩy quá trình tự nhận thức đến thay đổi thái độ và hành vi trong thực hành lâm sàng.

 

Tại buổi tập huấn, PGS.TS Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Trung tâm DI & ADR Quốc gia đã chia sẻ và cập nhật nhiều kiến thức trong thực hành lâm sàng như:

 - Thông tin về ADR – đình chỉ lưu hành thuốc;

- Thay đổi thông tin kê đơn;

- Hạn chế sử dụng các thuốc không có hiệu quả rõ ràng;

- Vai trò của tá dược với ADR;

- Xử lý các vấn đề liên quan đến chất lượng thuốc;

- Biến cố bất lợi trong quá trình sử dụng thuốc cho bệnh nhân;

- Sử dụng kháng sinh dự phòng phẫu thuật…….

 

Chương trình tập huấn lần này đã cung cấp cho học viên nhiều thông tin mới và bổ ích, được học viên rất quan tâm và tham gia thảo luận sôi nổi với nhiều câu hỏi thiết thực liên quan đến thực hành lâm sàng.

 

Các lớp tập huấn được tổ chức thành công là cơ hội để các bác sỹ, điều dưỡng viên bồi dưỡng, củng cố kiến thức về sử dụng kháng sinh, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện.

 

Kết thúc buổi tập huấn, PGS.TS. Trần Danh Cường kết luận những khóa đào tạo, tập huấn dược lâm sàng là hết sức cần thiết và cần được tổ chức thường xuyên.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Nga

Theo https://vi-vn.facebook.com/phongcongtacxahoibenhvienphusantrunguong và http://benhvienphusantrunguong.org.vn/news/tin-tuc-su-kien/thong-bao-cua-benh-vien/hoat-dong-tap-huan-su-dung-thuoc-khang-sinh-huong-ung-tuan-le-phong-chong-khang-thuoc-cua-bo-y-te.html