Sinh hoạt chuyên môn "Cập nhật về Dược lâm sàng tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp"


Nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn cho cán bộ y tế cũng như chất lượng khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc bảo vệ sức khỏe của người dân, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn với nội dung: Chương trình đào tạo y khoa liên tục “Cập nhật về Dược lâm sàng – Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp”.

 

Tham dự buổi sinh hoạt có Ban giám đốc bệnh viện, các bác sĩ Nội khoa, Dược sĩ, các bác sĩ lâm sàng đang công tác làm việc tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp và các Bác sĩ làm việc tại các cơ sở y tế trên địa bàn Thành phố Hải Phòng.

 

Tại buổi sinh hoạt, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Trung tâm Quốc gia về Thông tin thuốc và theo dõi phản ứng có hại của thuốc, Giảng viên Bộ môn Dược lực -Trường Đại học Dược Hà Nội đã trình bày các nội dung:

 

– Cập nhật về “Tương tác thuốc Tim Mạch và Đái tháo đường trong thực hành lâm sàng”.

– Sử dụng kháng sinh dự phòng và điều trị liên quan đến phẫu thuật trong thực hành lâm sàng.

 

Tại buổi sinh hoạt chuyên môn đã thảo luận nhiều trường hợp cụ thể, nhiều tình huống phức tạp trên ca lâm sàng cùng với sự hướng dẫn của PGS.TS. Nguyễn Hoàng Anh.

 

Buổi sinh hoạt chuyên môn đã có ý nghĩa rất lớn là dịp nâng cao kiến thức về cách chọn và sử dụng thuốc phù hợp, khuyến cáo khi sử dụng các loại kháng sinh, khuyến cáo các yếu tố đảm bảo thành công của phác đồ kháng sinh dự phòng và giới hạn việc phối hợp trong dự phòng,… Qua đây, các y bác sĩ không chỉ nắm được lí thuyết mà còn vận dụng được ngay vào thực tế lâm sàng bệnh viện, hiểu rõ hơn về vai trò của dược lâm sàng trong bệnh viện để tăng cường sự phối hợp giữa các bác sĩ, dược sĩ qua đó giảm chi phí điều trị cho người bệnh. 

 

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:

 

 

 

 

Nguyễn Nga

Theo tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp