Hội nghị khoa học kỹ thuật Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ: Bước khởi đầu mới sau Covid-19

 

Hội nghị khoa học kỹ thuật Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ năm 2020 với chủ đề "Bước khởi đầu mới sau Covid-19" đã được tổ chức từ ngày 23 - 24/11 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Hội nghị đã thu hút hơn 400 đại biểu, trong đó có đại diện của Bộ Y tế, Văn phòng Tổ chức Y tế Thế giới, Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, Đại học Y Dược TP. HCM, bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM, bệnh viện Chợ Rẫy, các Hội nghề nghiệp trong ngành y. Trong khuôn khổ của hội nghị, ba hội thảo vệ tinh về Kiểm soát nhiễm khuẩn, Huấn luyện kỹ năng lâm sàng và  đã diễn ra vào sáng 23/11/2020.


Tại Hội thảo vệ tinh "Dược sỹ góp phần tăng cường chăm sóc y tế toàn cầu"PGS.TS.DS Nguyễn Hoàng Anh trình bày bài báo cáo “Triển khai chương trình quản lý sử dụng kháng sinh trong nguồn lực hạn chế”, trong đó đề cập đến các nguyên nhân dẫn đến tình trạng kháng thuốc đáng báo động hiện nay và đề xuất các giải pháp giúp tăng cường sử dụng kháng sinh hợp lý và giảm thiểu đề kháng kháng sinh trong bệnh viện


Bên cạnh đó, trong ngày 24/11/2020, PGS.TS.DS Nguyễn Hoàng Anh đã có bài trình bày trong phiên chuyên đề với nội dung "Triển khai hoạt động Cảnh giác Dược trong thực hành lâm sàng: Góc nhìn từ Trung tâm DI&ADR Quốc gia" . Bài trình bày đã chia sẻ cách thức triển khai các hoạt động theo dõi an toàn thuốc cũng như nêu ví dụ về những hoạt động tăng cường sử dụng thuốc hợp lý, an toàn đã được thực hiện thành công tại một số bệnh viện.

 

Hội nghị khoa học kỹ thuật Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ năm nay đã dành sự quan tâm đặc biệt cho hoạt động Cảnh giác Dược và Dược lâm sàng, coi đây là một trong những giải pháp chính trong cuộc chiến chống kháng thuốc và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế.

 

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Ảnh. Đại diện Tập Đoàn Y khoa Hoàn Mỹ phát biểu khai mạc.

 

Ảnh. PGS. TS. DS. Nguyễn Hoàng Anh trình bày báo cáo tại Hội nghị.

 

Ảnh. Ban tổ chức chụp hình lưu niệm với các báo cáo viên và đại biểu tham dự Hội nghị.