Tập huấn Cảnh giác Dược và tương tác thuốc trong thực hành điều trị ung thư và suy tim (6/6/2020)

 

Ngày 6/6/2020 tại Trường ĐH Dược Hà Nội, với mục đích cập nhật thông tin về thực hành Cảnh giác Dược và tương tác thuốc bất lợi của các nhóm thuốc điều trị ung thư và suy tim cho cán bộ y tế đang công tác tại các cơ sở y tế và góp phần vào việc nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân, Trung tâm DI & ADR Quốc gia - Trường ĐH Dược Hà Nội đã phối hợp cùng Công ty Novartis Việt Nam tổ chức khóa tập huấn theo chuyên đề "Cập nhật về pháp chế và chuyên môn Cảnh giác Dược và Dược lâm sàng áp dụng trong hành nghề dược" tập trung vào các thuốc điều trị ung thư và suy tim.

 

Khóa tập huấn có sự tham dự của các dược sĩ đến từ nhiều bệnh viện tại Hà Nội và một số tỉnh thành khác.

 

Nội dung tập huấn được thể hiện thông qua các bài trình bày sau:

Cập nhật về Cảnh giác Dược và Tương tác thuốc trong thực hành điều trị ung thư

ThS.DS. Nguyễn Lê Trang đã đại diện khoa Dược - BV ĐKQT Vinmec Times city chia sẻ những kinh nghiệm triển khai công tác Cảnh giác Dược tại Bệnh viện thông qua hoạt động của dược sĩ lâm sàng. Từ đó, giúp gợi mở cho các bệnh viện khác những cách làm hiệu quả để tăng cường vai trò của dược sĩ trong việc phối hợp với khoa lâm sàng trong thực hành điều trị cho bệnh nhân ung thư.

Cập nhật về Tương tác thuốc trong thực hành điều trị suy tim 

Bài trình bày thứ hai có nội dung về Cập nhật tương tác thuốc trong điều trị suy tim, tóm lược lại các cơ chế tương tác thuốc-thuốc và những cặp tương tác bất lợi đáng chú ý của các nhóm thuốc tim mạch chính thông qua một số case lâm sàng cụ thể.

Cập nhật một số nội dung pháp chế và chuyên môn trong hoạt động Cảnh giác Dược tại Việt Nam

Trung tâm DI & ADR Quốc gia trình bày về thông tin cập nhật liên quan đến vấn đề pháp chế gắn với chuyên môn Cảnh giác Dược tại Việt Nam. Trong đó, một số vấn đề mới nổi lên gần đây liên quan đến Cảnh giác Dược đã được đưa ra và cùng thảo luận như alpha chymotrypsin; các thuốc có nguy cơ phản vệ cao như cản quang, thuốc gây tê, gây mê; ADR phòng tránh được; các thuốc bị nhiễm NDMA, NDEA. 

 

 

Một số hình ảnh về khóa tập huấn:

 

 

TS.BS. Phạm Văn Tiến - Trưởng bộ phận Quản lý đối tác chính Công ty Novartis Việt Nam - Đại diện Nhà tài trợ phát biểu khai mạc

 

 

 

 

 

 

 

Các giảng viên và học viên tham dự lớp tập huấn