Tập huấn "Xây dựng danh mục tương tác cần chú ý trong thực hành lâm sàng" (11/2018)

 

Ngày 17/11/2018, Trung tâm DI & ADR Quốc gia - Trường ĐH Dược Hà Nội đã phối hợp cùng Văn phòng đại diện Novartis Pharma Services AG tại TP. HCM để tổ chức thành công khóa tập huấn theo chuyên đề “Xây dựng danh mục tương tác cần chú ý trong thực hành lâm sàng” với sự tham dự của các dược sĩ đến từ gần 30 bệnh viện trên cả nước. 

 

Mục tiêu được hướng tới đó là các dược sĩ đang công tác tại bệnh viện, sau khi tham gia khóa tập huấn này, có thể xây dựng được danh mục tương tác cần chú ý dành cho bệnh viện của mình và áp dụng được danh mục trên vào thực tế điều trị tại bệnh viện. 

 

Nội dung tập huấn đã cung cấp cho học viên các kiến thức, kỹ năng và phương pháp cơ bản về tương tác thuốc, về việc xây dựng và áp dụng danh mục tương tác trên thực hành lâm sàng.

Chương trình tập huấn bao gồm các bài trình bày:

- Tương tác thuốc bất lợi trong thực hành lâm sàng (Trung tâm DI&ADR Quốc gia)

- Triển khai xây dựng danh mục tương tác thuốc cần chú ý tại Bệnh viện Nhi Trung ương (Đại diện Khoa Dược - BV Nhi Trung ương)

- Triển khai kinh nghiệm áp dụng danh mục tương tác thuốc cần chú ý trong thực hành lâm sàng tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương (Đại diện Khoa Dược - BV Lão khoa Trung ương)

- Phương pháp xây dựng danh sách các tương tác thuốc cần chú ý và hướng xử trí kèm theo (Trung tâm DI&ADR Quốc gia)

- Thực hành trên ví dụ cụ thể với một danh mục thuốc cho sẵn và trình bày theo nhóm

- Thảo luận

 

Tài liệu khóa tập huấn xin tải tại đây.

 

 

Một số hình ảnh của khóa tập huấn:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Điểm tin: Cao Thị Thu Huyền