Tập huấn về triển khai các hoạt động Cảnh giác Dược và An toàn thuốc cho cán bộ y tế năm 2018

 

Trong khuôn khổ hoạt động “Tập huấn về triển khai các hoạt động Cảnh giác Dược và An toàn thuốc cho cán bộ y tế” năm 2018 với sự hỗ trợ tài chính bởi Quỹ giáo dục của Công ty AstraZeneca, Trung tâm DI&ADR Quốc gia đã phối hợp cùng các Sở Y tế tổ chức thành công lớp tập huấn tại các tỉnh Hà Giang (31/7/2018), Bắc Kạn (3/8/2018), Yên Bái (7/8/2018) và Phú Thọ (8/8/2018). Đây là một trong những hoạt động thường niên của Trung tâm nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng của cán bộ y tế về Cảnh giác Dược và sử dụng thuốc an toàn hợp lý, với kinh phí được huy động bằng nguồn xã hội hóa từ các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh dược phẩm.

 

 

Hình ảnh lớp tập huấn tại Hà Giang (31/7/2018)


 

Mỗi lớp tập huấn có thời lượng 1 ngày, với đối tượng tham gia là các bác sỹ, dược sỹ, điều dưỡng làm công tác chuyên môn có liên quan trên địa bàn các tỉnh tổ chức tập huấn.


 

  

Hình ảnh lớp tập huấn tại Bắc Kạn (3/8/2018) và Yên Bái (7/8/2018)


 

Chương trình tập huấn cung cấp những thông tin cơ bản và cập nhật để phát hiện, đánh giá, xử trí, dự phòng ADR và các biến cố bất lợi khác liên quan đến thuốc trong thực hành lâm sàng. Nội dung tập huấn bao gồm hai phần:

1. Triển khai hoạt động Cảnh giác Dược trong bệnh viện: báo cáo, đánh giá quản lý và truyền thông nguy cơ liên quan đến sử dụng thuốc 

Người trình bày: PGS.TS. Nguyễn Hoàng Anh (GĐ Trung tâm DI & ADR Quốc gia - Đại học Dược Hà Nội)

2. Phát hiện, xử trí & dự phòng phản vệ - Những điểm mới trong thông tư 51/2017/TT-BYT

Người trình bày: PGS.TS. Nguyễn Văn Đoàn (Nguyên GĐ Trung tâm Dị ứng Miễn dịch lâm sàng - Bệnh viện Bạch Mai)

 

 

Hình ảnh lớp tập huấn tại Phú Thọ (8/8/2018)

 

 

Học viên và giảng viên đều đánh giá cao kết quả khóa học. Từ các nội dung được trình bày cũng như các câu hỏi thảo luận, học viên đã rút ra được nhiều bài học có ý nghĩa thực tiễn liên quan đến đảm bảo sử dụng thuốc hợp lý, an toàn cho người bệnh tại cơ sở điều trị. 


 

 

Điểm tin: DS.Cao Thị Thu Huyền