HSA: Phát hiện năm loại kem dưỡng da có chứa các thành phần không được kê khai và chứa hàm lượng thủy ngân cao

HSA đã kiểm nghiệm 5 sản phẩm mỹ phẩm lưu hành trên thị trường và phát hiện nhiều thành phần không được kê khai như hydroquinone (một thành phần làm sáng da) và thủy ngân - một kim loại nặng độc hại

 

 

 

HSA cảnh báo người dân không sử dụng các loại kem dưỡng da sau:

 
+ Kem chống nắng Deeja Cosmetic
+ Kem dưỡng mờ nếp nhăn Deeja Cosmetic
+ Kem dưỡng da ban đêm Deeja Cosmetic
+ Kem dưỡng trắng da ban đêm 5 trong 1 RDL Babyface
+ Kem dưỡng phục hồi da ban ngày 5 trong 1 RDL
 
HSA đã kiểm nghiệm 5 sản phẩm này và phát hiện nhiều thành phần không được kê khai như hydroquinone (một thành phần làm sáng da) và thủy ngân, một kim loại nặng độc hại
 
 
Sản phẩm “Kem dưỡng mờ nếp nhăn Deeja Cosmetic” bị phát hiện có chứa hàm lượng thủy ngân rất cao, vượt quá giới hạn cho phép hơn 40.000 lần. Phơi nhiễm lượng thủy ngân lớn trong thời gian dài như vậy có thể gây ra những tác hại nghiêm trọng cho sức khỏe, bao gồm tổn thương thận, hệ tiêu hóa và thần kinh. Một sản phẩm khác ”Kem dưỡng da ban đêm Deeja Cosmetic” bị phát hiện có chứa hydroquinone, một thành phần bị cấm sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da. Hydroquinone là một loại thuốc kê đơn và chỉ nên được sử dụng dưới sự giám sát của cán bộ y tế.
 
 
 
Ba loại kem dưỡng da nhãn hiệu Deeja Cosmetic có trong bộ sản phẩm Deeja Cosmetics và được bán trên các trang mạng địa phương. Các loại kem dưỡng da Deeja Cosmetic bị quảng cáo sai lệch như được sản xuất đặc biệt từ 100% thành phần thiên nhiên vì chúng có chứa các chất cấm.
 
 
 
‘’Kem dưỡng trắng da ban đêm 5 trong 1 RDL Babyface’’ và ‘’Kem dưỡng phục hồi da ban ngày 5 trong 1 RDL’’  được nhập khẩu bởi Arklife Dist Distributors Pte Ltd và được bán tại các cửa hàng bán lẻ. HSA đã chỉ đạo Arklife Distributors Pte Ltd ngừng việc phân phối các loại kem dưỡng da RDL và thu hồi các sản phẩm từ các cửa hàng bán lẻ. Các loại kem RDL cũng được bán trên các các trang mạng trực tuyến khác. Quản trị viên của các trang mạng trực tuyến đã được chỉ đạo để loại bỏ các sản phẩm trên khỏi trang web bán hàng.  
 
 
 
Tác dụng bất lợi của các thành phần được tìm thấy trong các sản phẩm này:
 
Thủy ngân là một kim loại nặng độc hại và bị cấm sử dụng như một thành phần trong các sản phẩm mỹ phẩm. Sử dụng thường xuyên các loại kem có chứa thủy ngân có thể dẫn đến phát ban, biến đổi màu da và làm mờ vết thâm trong khi tiếp xúc lâu dài với hàm lượng thủy ngân cao trong các sản phẩm mỹ phẩm có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, bao gồm tổn thương thận, tiêu hóa và hệ thần kinh.
 
 
 
Hydroquinone là một thành phần được sử dụng trong các loại thuốc kê đơn để điều trị các bệnh về da. Nó bị cấm trong các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da không kê đơn và chỉ nên được sử dụng dưới sự giám sát của cán bộ y tế. Việc sử dụng hydroquinone không phù hợp đặc biệt là ở nồng độ cao có thể dẫn đến các tác dụng không mong muốn như thay đổi màu da và phản ứng quá mẫn như phát ban, đỏ da, ngứa ran và bỏng rát da.
 
 
 
Thông tin cho người tiêu dùng:
Ngừng sử dụng năm sản phẩm trên ngay lập tức và tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bạn gặp phải các tác dụng phụ.
Hãy cảnh giác với các sản phẩm hứa hẹn hoặc mang lại hiệu quả nhanh chóng và kỳ diệu, hoặc mang những công bố cường điệu. Những sản phẩm này có thể chứa thuốc kê đơn chỉ nên được sử dụng dưới sự giám sát của cán bộ y tế hoặc các thành phần bị cấm khác có thể gây hại cho bạn.
Thận trọng khi mua các sản phẩm trực tuyến, đặc biệt là từ các trang web lạ. Bất cứ ai cũng có thể là người bán trên các nền tảng thương mại điện tử này. Bạn không thể biết chắc chắn nơi sản xuất và cách thức sản xuất. Chúng có khả năng là hàng giả hoặc bị pha trộn với các thành phần độc hại hoặc bị cấm không được khai báo.
 
 
 
Thông tin cho người bán hàng:
Tất cả người bán và nhà cung cấp phải ngừng phân phối các sản phẩm này ngay lập tức.
Đây là những sản phẩm bất hợp pháp có chứa các chất cấm.
Bất cứ ai cung cấp các sản phẩm bất hợp pháp đều có thể bị truy tố và nếu bị kết án, có thể bị phạt tù tới 3 năm và/hoặc bị phạt tới 100.000 đô la.
 
 
 
 
 
 

Người tổng hợp: Đỗ Thu Thanh